‘วีระศักดิ์’ชวนคนไทยร่วมเชียร์-4นักกีฬาสกีลุยอลป.ฤดูหนาว

เมื่อวันที่ 29 มกราคม ที่โรงแรมเดอะ ทวิน ทาวเวอร์ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคฯ, นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แถลงข่าวส่งนักกีฬาเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว ครั้งที่ 23 “พย็องชังเกมส์ 2018” ที่เมืองพย็องชัง ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 9-25 กุมภาพันธ์นี้

นักกีฬาไทยสามารถควอลิฟายผ่านเกณฑ์ 4 คน ประกอบด้วย ประเภทครอสคันทรีชาย ได้แก่ มาร์ค จันเหลือง กับ ประเภทครอสคันทรีหญิง ได้แก่ คาเรน จันเหลือง สองพี่น้องลูกครึ่งไทย-อิตาลี, ประเภทอัลไพน์ชาย นิโคลา ซาโนน ลูกครึ่งไทย-อิตาลี และประเภทอัลไพน์หญิง ได้แก่ อเล็กเซีย เชนเคิล ลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์
นายวีระศักดิ์กล่าวว่า กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาวนั้น นักกีฬาไทยเคยไปแข่งขันหลายครั้ง แต่ครั้งนี้น่าจะเชียร์กันได้สนุกกว่าทุกครั้ง เนื่องจากมีนักกีฬาทีมชาติไทย แข่งขันถึง 4 คน และแข่งขันกันใกล้ประเทศไทยมากที่สุดครั้งหนึ่งด้วย ทำให้คนไทยมีความรู้สึกร่วมในการชมและเชียร์

พล.ต.จารึก กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจที่ ชาติเล็ก ๆ อย่างประเทศไทย จะได้ถือธงไตรรงค์เข้าสู่การแข่งขันระดับโลก โดยมี นพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ รองเลขาธิการโอลิมปิคไทย ทำหน้าที่หัวหน้านักกีฬาไทย ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์มีนักกีฬาไทยแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาวมากที่สุดถึง 4 คน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image