‘อเมซิ่งฟิลด์’ เปิดตัว 8 สนามวิ่งแห่งปี ผุด 2 โปรเจ็กต์เก็บคะแนนคลาสสิกรัน 4 สนาม

อเมซิ่งฟิลด์ เปิดตัวรายการวิ่ง 8 งานประจำปี 2561 ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์งานวิ่งเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของผู้รักการออกกำลังกายเน้นความสวยงามของสนามต่างจังหวัด ผุด 2 โปรเจ็กต์ใหม่สร้างความท้าทายด้วยการเก็บคะแนนต่อเนื่อง 4 สนามต่างจังหวัด และเปิดสนามใหม่ทวิกีฬารองรับผู้ที่ชื่นชอบทั้งการวิ่งและการปั่น ภายใต้แนวคิด “Moving Forward ก้าวนี้ไม่มีหยุด” ส่วน 2 งานหลักอย่าง River Kwai International Half Marathon สัญลักษณ์สนามสีเขียว ปีนี้ถูกผลักดันเข้าสู่การรับรองมาตรฐานสากลจาก AIMS ในการจัดงานปีที่ 37 และงานเด่นของมหานครที่พลาดไม่ได้อย่าง Bangkok 10K International Run ปีนี้เน้นการออกแบบของที่ระลึกสไตล์บางกอก 10เค ที่ไม่เหมือนใคร

ผศ.ร.ต.อ.หญิง ดร.มัลลิกา ผลอนันต์ เปิดเผยว่า ปีนี้เราจัดวิ่งรายการใหม่คือ คลาสสิก รัน โปรเจ็กต์ โดยจับแนวคิดของงาน คันทรี่ โร้ด เซอร์กิต เมื่อ 20 กว่าปีก่อนที่เราเคยทำมาปรับปรุงใหม่เพื่อให้เข้ากับบริบท รูปแบบของงานคือ การเก็บคะแนนต่อเนื่อง 4 สนาม แบ่งเป็น คลาสสิกรัน 10K ที่กระทรวงสาธารณสุข วันที่ 18 มีนาคม / คลาสสิก รัน อุลตร้า ฮาล์ฟมาราธอน ที่หัวหิน วันที่ 6 พฤษภาคม / คลาสสิก รัน เอ็กซ์-อุลตร้า ฮาล์ฟ มาราธอน ที่ทับลาน ปราจีนบุรี วันที่ 24 มิถุนายน และคลาสสิก รัน มาราธอน ที่ระยอง วันที่ 26 สิงหาคม โดยใช้สูตรการคิดคะแนนที่เรียกว่า “ไทม์สกอร์” สูตรนี้มีคอนเซ็ปต์ง่ายๆ คือ ในแต่ละช่วงอายุและในแต่ละระยะทางจะมีเวลาวิ่งที่ดีที่สุดที่นักวิ่งควรจะทำได้ ดังนั้น นักวิ่งจะต้องแข่งกับตัวเองเพื่อให้สามารถวิ่งได้ตามเวลาที่ดีที่สุดนั้น ทุกสนามจะมีคะแนนเต็ม 1,000 คะแนน และจะมีวิธีการคิดคำนวณว่าถ้านักวิ่งวิ่งได้ตามเวลาที่กำหนด วิ่งได้เร็วกว่า วิ่งได้ช้ากว่า จะได้คะแนนเท่าไหร่ ซึ่งการคิดคำนวณคะแนนและจับเวลาเราจะใช้ Timing Chip System ทำให้นักวิ่งไม่ต้องคำนวณคะแนนเอง สะดวก ง่าย แม่นยำ คะแนนที่ได้จากแต่ละสนามก็จะถูกนำมารวมกันเมื่อจบทุกสนาม และจะมีพิธีมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณตอนปลายปีมอบให้กับนักวิ่งที่ติดอันดับ 1-100 ของแต่ละประเภทการแข่งขัน ซึ่งตรงนี้จะเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจที่นักวิ่งได้มีความมานะอุตสาหะในการพิชิตเป้าหมายที่ตัวเองตั้งไว้ความพิเศษสำหรับสนามแรก คลาสสิกรัน 10K คือ เราจะให้คะแนนประเดิม 500 คะแนนเท่ากันหมดสำหรับนักวิ่งที่ลงระยะ 10K เพื่อเป็นกำลังใจ แต่อาจจะมีนักวิ่งบางคนกังวลที่ไม่สามารถไปร่วมวิ่งได้ทุกสนาม ตรงนี้ไม่เป็นไร ไปสนามไหนก็เก็บคะแนนเฉพาะสนามนั้น เพราะจริงๆ แล้ว คลาสสิก รัน โปรเจ็กต์ ก็เหมือนงานวิ่งโดยทั่วๆ ไป เพียงแต่มีเรื่องของ “ไทม์สกอร์” เข้ามาเป็นลูกเล่นสร้างความน่าสนใจให้กับงาน เพราะก็จะมีนักวิ่งบางคนท้าทายตัวเองโดยการใช้ไทม์สกอร์ ติดตามไปทุกสนาม ซึ่งแต่ละสนามก็จะมีถ้วยรางวัลเป็นรูปปั้นเกียรติยศผู้ชนะรางวัลอันดับ 1-3 ของแต่ละกลุ่มอายุออกแบบแปลกตาไม่ซ้ำใครมอบให้อยู่แล้ว

นอกจากนี้ รายการใหม่อีก 1 รายการ คือ Green Earth Duathlon ทวิกีฬาสุดมันส์ที่นักวิ่งนักปั่นจะได้ออกแรงกัน ด้วยความหลากหลายที่มีถึง 4 Division คือ Division A ขาลุยที่จะต้องวิ่งทางเรียบ 10 กม. ปั่น 60 กม. และวิ่งข้ามทุ่งอีก 5 กม. Division B มือสมัครเล่นโดยการวิ่งทางเรียบ 5 กม. ปั่น 40 กม. และวิ่งข้ามทุ่งอีก 5 กม. Division C ไม่ถนัดก็วิ่งข้ามทุ่งเบาๆ 10 กม. และ Division D วิ่งข้ามทุ่งสบายๆ 5 กม. ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นที่ โรงแรมริเวอร์แคว วิลเลจ อ.ไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ที่เดียวกับการจัดงานวิ่งฮาล์ฟแห่งแรกของเมืองไทย River Kwai International Half Marathon ในวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม 2561

ส่วนรายการสำคัญที่นักวิ่งสมัครเต็มจำนวนทุกปีกับงานวิ่งฮาล์ฟแห่งแรกของเมืองไทยจนได้ชื่อว่าเป็น The Legend Run Since 1982 อย่าง River Kwai International Half Marathon ปีนี้จัดเป็นปีที่ 37 ในวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน 2561 กับประเภทการแข่งขันที่มีอยู่ 2 ระยะ คือ 21.100 กม. และ 10.550 กม. นอกจากเสน่ห์ของเส้นทางแหล่งธรรมชาติสวยงามแล้ว ความพิเศษของปีนี้อยู่ที่การได้เข้าสู่การเป็นสมาชิกของ Association of International Marathons and Distance Races (AIMS) ซึ่งเป็นการจัดงานที่เป็นมาตรฐานโดยยึดหลักของ IAAF ทำให้นักวิ่งได้ภาคภูมิใจกับการเข้าร่วมวิ่งงานระดับโลกพร้อมกับนักวิ่งนานาชาติ ซึ่งโดยปกติงานวิ่งนี้จะมีนักวิ่งต่างชาติเข้าร่วมไม่น้อยกว่า 30 สัญชาติในทุกปีอยู่แล้ว

Advertisement

งานวิ่งระดับตำนานระดับ 10 กม. อีก 1 งานที่เรียกได้ว่าเป็นงานวิ่งเดียวในกรุงเทพฯ ของ Amazing Field คือ Bangkok 10K International Run ปีที่ 29 วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม 2561 ยังคงเป็นงานวิ่งการกุศลที่ยิ่งใหญ่อีกงานหนึ่ง โดย Amazing Field ได้ร่วมสมทบทุนส่วนหนึ่งของรายได้ให้กับองค์กร UNAIDS นับตั้งแต่ก่อตั้งงานนี้ขึ้นมาในปีแรกของการจัดงาน รวมทั้งยังเป็นงานวิ่งของเด็กๆ ที่จะมารวมตัวกันเพื่อวิ่ง 1 กม. สร้างความประทับใจและรอยยิ้มให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็น Signature ของงานนี้ก็ว่าได้ โดยในปีนี้สิ่งที่เป็น Highlight คือ การออกแบบเสื้อและเหรียญที่ระลึกที่เน้นสไตล์ความเป็นไทยให้สมกับชื่อบางกอก 10เค

งานสุดท้ายปลายปี พลาดไม่ได้กับมาราธอนระดับอินเตอร์กับ Nong Khai ASEAN Marathon อาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2561 ที่ศูนย์การค้าวีเวียง ไลฟ์สไตล์ มอลล์ จ.หนองคาย ปีนี้ความพิเศษอยู่ที่การเข้าสู่สมาชิกของ Association of International Marathons and Distance Races (AIMS) แสดงถึงมาตรฐานในการจัดงานระดับสากลที่นักวิ่งไทยจะได้กระทบไหล่นักวิ่งต่างชาติ ทั้งหมดนี้คือความตั้งใจของ Amazing Field ที่จัดรายการวิ่งเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการที่หลากหลายของผู้คนที่รักกีฬาซึ่งสามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.amazingfield.net

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image