สนามกีฬาอุดรฯส่อสะดุดหลังชวดงานใหญ่

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 31 มกราคม ที่สนามกีฬาจังหวัดอุดรธานี ติดกับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี (ศูนย์สามพร้าว) ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี เดินทางลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า การก่อสร้างศูนย์กีฬาระดับภูมิภาค ของการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) โดยมีนายวิระชน ประดับศรี ผอ.กกท.อุดรธานี นำผู้รับจ้างรายงานความคืบหน้า ขณะที่ ผบก.ภ.จ.อุดรธานี , ผู้แทน มรภ.อุดรธานี , ผู้แทน อบจ.อุดรธานี นายกสมาคมกีฬา จ.อุดรธานี ร่วมติดตามความคืบหน้า พร้อมนำเสนอแผนงานที่เกี่ยวข้อง

นายวิระชน ประดับศรี ผอ.กกท.อุดรธานี กล่าวว่า การก่อสร้างสนามกีฬาอุดรธานีในพื้นที่ 276 ไร่ ได้รับงบประมาณเฟสแรก 280 ล้านบาท ผู้รับจ้างประมูลได้ในวงเงิน 260.9 ล้านบาท ประกอบด้วย สนามฟุตบอล-ลานกรีฑา-ลู่วิ่งยางสังเคราะห์-ไฟส่องสว่าง , อัฒจันทร์ฝั่งประธาน-ตรงข้าม 6,000 ที่นั่ง , สนามฟุตซอล 3 สนาม , อาคารอำนวยการ , อาคารที่พักนักกีฬา , ถนน , ลานจอดรถ และรั้วโดยรอบ สิ้นสุดสัญญาไปเมื่อ 28 มกราคมที่ผ่านมา และรับการต่อสัญญาๆไปอีก 90 วัน เชื่อว่าจะเสร็จทันตามเวลา

“กกท.ต่อสัญญาให้เพราะเปลี่ยนวัสดุลู่วิ่งจากใยสังเคราะห์แบบซีลีติก มามีส่วนผสมของยางพารา ตามนโยบายใช้วัสดุในประเทศของรัฐบาล ซึ่งจะใช้ยาราพามากถึง 124 ตัน ถือเป็นสนามที่ 2 ของประเทศไทย รองจาก จ.ชุมพร ส่วนโครงการตามเฟสสอง อาทิ การสร้างอัฒจันทร์สนามฟุตบอล เพิ่มความจุเป็น 12,000 ที่นั่ง , โรงยิมเนเซียน , สระว่ายน้ำ และอื่นๆตามแผนพัฒนา จะพิจารณาเมื่อเราได้รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับประเทศ”

นายวิระชน กล่าวว่า ระหว่างรอการพัฒนาในเฟสสอง และเฟสสาม กกท.อุดรธานี ได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากยุทธศาสตร์ จ.อุดรธานี 3 ส่วน เพื่อยกระดับมาตรฐานของสนาม คือ การจัดหาเก้าอี้นั่งในอัฒจันทร์ฝั่งประธาน และฝั่งตรงข้าม , สกอร์บอร์ดรายงานผลการแข่งขัน และหลังคาคลุมสนามฟุตซอล 3 สนาม ในวงเงิน 48 ล้านบาท

Advertisement

ขณะที่หน่วยงานเกี่ยวข้องแจ้งว่า อุดรธานีได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติในปี 2562 แต่คณะกรรมการเลือก จ.บุรีรัมย์ โดยคะแนนด้านการคมนาคมต่ำกว่า จ.บุรีรัมย์ 1 คะแนน , ส่วน มรภ.อุดรธานี เสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬามหาวิทยาลัย ในช่วงที่อีสานเป็นเจ้าภาพปี 2562 แต่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้รับการพิจารณาเป็นเจ้าภาพ ขณะที่โอกาสภาคอีสานจะเป็นเจ้าภาพจะต้องใช้เวลาอีกหลายปี ด้านตำรวจภูธร จ.อุดรธานี ได้แจ้งว่ากำลังขอพื้นที่จาก มรภ.อุดรธานี (สามพร้าว) ตั้งสถานที่ตำรวจย่อยสามพร้าว

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี กล่าวว่า ได้หารือเพื่อหาช่องทางพิเศษ เพื่อได้รับการสนับสนุนงบประมาณ ให้สามารถพัฒนาสนามกีฬา จ.อุดรธานี ต่อเนื่องจากแผนงานที่ดำเนินการมาก่อนแล้ว ซึ่งทุกฝ่ายรับจะร่วมกันหาโอกาสเต็มความสามารถ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image