มือพ่นนาฬิกาบิ๊กป้อมโพสต์ โดนเฝ้าคอนโด 24 ชม. ชี้เกินกว่าเหตุ ถ้าผิดจริงให้ส่งหมายเรียก

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Headache Stencil ซึ่งระบุว่าตนคือผู้สร้างงานกราฟฟิตี้รูปนาฬิกาพร้อมใบหน้าพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ บริเวณสะพานลอยแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท ก่อนจะถูกเทศกิจลบไปแล้วนั้น ได้โพสต์ข้อความมีเนื้อหาโดยสรุปว่า มีบุคคลซึ่งคาดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบเฝ้าคอนโดของตน โดยผลัดเปลี่ยนเวร 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ หากตนกระทำความผิดขอให้ส่งหมายเรียกไปยังที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน ตนยินดีจะเดินทางไปพบพร้อมทนายความ

ข้อความมีดังนี้

“ทำไมถึงต้องมีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบมาเปลี่ยนเวรเฝ้าที่คอนโดผมตลอด 24 ชม.ด้วยครับ? ปกติไล่ตามจับคนพ่นกำแพงกันขนาดนี้จริงๆ หรอครับ? แล้วทำไมต้องนอกเครื่องแบบ ทำไมถึงไม่มีหมาย? ผมไม่กลับไปให้โง่หรอกนะครับแบบนี้ วิธีที่ทำอยู่มันส่อแปลกๆ นะครับ แนะนำนะครับ ส่งหมายเรียกไปที่บ้านตามที่อยู่บนบัตรประชาชนครับ ผมจะไปเจอตามหมายเรียกพร้อมทนายครับ ผมมีสิทธิทราบก่อนนะครับว่าผมทำอะไรผิด ไม่ใช่ส่งคนมาเฝ้า 24 ชั่วโมงในลานจอดรถคอนโด เกินกว่าเหตุนะครับผมว่า ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำงานเพื่อประชาชนเถอะครับ เปลืองบุคลากร เปลืองภาษีราษฎรครับ เว้นเสียแต่คนที่มาเฝ้าไม่ใช่ตำรวจ…”

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายเดียวกันได้ออกมาเปิดเผยว่า ถูกเจ้าหน้าที่ไล่ล่าและรังควานบ้านของคนรู้จัก จนต้องหนีออกมากลางดึก แต่ปลอดภัยดี

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image