‘คล็อปป์’ โวยเชิ้ตดำเป่า 2 จุดโทษช่วยสเปอร์สไล่เจ๊าหงส์ 2-2 ‘เคน’ ยิงครบ 100 ลูกในพรีเมียร์

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ออกอาการฉุนขาดหลังลูกทีมโดนท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ไล่ตีเสมอช่วงทดเจ็บ 2-2 แบบมีดราม่าท้ายเกม ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่แอนฟิลด์ เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์

เกมนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกชาวอียิปต์ ทำประตูให้เจ้าถิ่นขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 3 และทำท่าจะเก็บชัยชนะได้ กระทั่งช่วงท้ายเกมครึ่งหลัง สเปอร์สซึ่งโหมบุกหนักก็ตีเสมอได้สำเร็จจากวิคเตอร์ วันยาม่า ในนาทีที่ 80

หลังจากนั้นอีก 4 นาที สเปอร์สได้ลูกโทษที่จุดโทษเมื่อแฮร์รี่ เคน ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ โดนโลริส คาริอุส นายทวารหงส์แดงรวบล้มในกรอบเขตโทษ แต่เคนกลับยิงไปติดเซฟ และลิเวอร์พูลมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากซาลาห์คนเดิมในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+1

Advertisement

แต่แล้วชัยชนะของเจ้าถิ่นต้องหลุดมือไปเมื่อสเปอร์สมาได้ลูกโทษลูกที่ 2 จากจังหวะปะทะของเวอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังหงส์แดง กับเอริค ลาเมล่า ผู้เล่นสเปอร์ส คราวนี้เคนสังหารไม่พลาด เป็นประตูที่ 100 ในการเล่นพรีเมียร์ลีกของเจ้าตัว และช่วยให้ทีมเยือนแบ่งแต้มสำเร็จ

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการแข่งขัน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดงได้ตั้งคำถามถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน จอน มอส เรื่องจุดโทษทั้ง 2 ลูก โดยมองว่าลูกแรกนั้น เคนล้ำหน้าไปก่อนแล้ว ไม่ควรจะได้ลูกโทษ ขณะที่ลูกที่ 2 อาจจะโดนตัวกันจริง แต่เบามากๆ เป็นเจตนาขอลาเมล่าที่พุ่งเข้าไปให้ฟาน ไดค์ชนเพื่อเอาฟาวล์ ไม่เข้าใจว่าเหตุใดเชิ้ตดำกับผู้ช่วยผู้ตัดสินจึงมองว่าลูกนั้นควรเป็นจุดโทษ เพราะครึ่งแรกมีจังหวะปะทะหนักกว่านั้นยังไม่เป่าเลย

“ถ้าให้ผมพูดสิ่งที่อยู่ในใจออกมา คงต้องโดนปรับหนักมากอย่างไม่เคยมีมาก่อนในวงการฟุตบอลแน่ๆ แต่อยากบอกกรรมการว่า ถ้าจะเป่าจุดโทษในนาที 93 ของเกม ก็ควรจะมั่นใจเต็มร้อยว่าลูกนั้นควรเป็นจุดโทษจริงๆ” คล็อปป์กล่าว

ด้านเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมสเปอร์ส เห็นต่างออกไป โดยชื่นชมกรรมการที่กล้าตัดสินในจังหวะสำคัญ ในเมื่อทำในสิ่งที่ถูกต้องก็ต้องชื่นชมกัน

ผลจากการแข่งขันนัดนี้ทำให้ลิเวอร์พูลมี 51 คะแนน จาก 26 นัด แซงเชลซีที่เตะน้อยกว่า 1 นัด และตามหลัง 1 แต้ม ขึ้นไปเป็นอันดับ 3 ชั่วคราว ส่วนสเปอร์สมี 49 คะแนน ในอันดับ 5

อีกคู่วันเดียวกัน คริสตัล พาเลซ เสมอ นิวคาสเซิล 1-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image