‘เอกชัย หงส์กังวาน’ บุกกลาโหม ยื่นผลโพลประชาชน จี้ ‘ประวิตร’ ลาออก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่หน้ากระทรวงกลาโหม นายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง เดินทางมายังกระทรวงกลาโหมเพื่อมอบผลโพลอินเตอร์เน็ต ที่มีคนลงคะแนนเสียงสนับสนุนให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออกจากตำแหน่ง มอบให้กับ พล.อ.ประวิตร

นายเอกชัยกล่าวว่า วันนี้นำผลโพลจากไทยพีบีเอสซึ่งมีคนโหวตมากกว่า 2 แสนคน และผลโพลของเพจดราม่าแอดดิค ที่มีคนโหวตกว่า 1 แสนคน ซึ่ง 2 สำนักนี้มีคนโหวตจำนวนมาก และมีความน่าเชื่อถือ จึงต้องการมอบให้ พล.อ.ประวิตรพิจารณา ทั้งนี้ตนไม่สามารถกำหนดได้รองนายกฯควรจะลาออกเมื่อไหร่ แต่ พล.อ.ประวิตรได้พูดผูกมัดตัวเองเอาไว้ว่าถ้าประชาชนไม่ต้องการก็พร้อมจะลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งก็ไม่ทราบว่าจะพลิกลิ้นอีกหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีสารวัตรทหาร รวมถึงทหาร ตำรวจนอกเครื่องแบบดูแลอย่างใกล้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้นายเอกชัยซ้อนรถจักรยานยนต์มาดื่มกาแฟที่ร้านด้านข้างกระทรวงกลาโหมก่อนที่จะพาไปยื่นเอกสาร 2 แผ่นให้กับตัวแทนสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ภายในกระทรวงกลาโหม ก่อนที่จะเดินทางกลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในวันนี้ พล.อ.ประวิตรไม่ได้อยู่ภายในกระทรวงกลาโหม เนื่องจากมีภารกิจเดินทางไปร่วมประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอาเซียนที่ประเทศสิงคโปร์ระหว่างวันที่ 5-7 กุมภาพันธ์นี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image