“กอ.รมน.” ผุดไอเดีย ขยายเครือข่ายข่าวภาคประชาชน

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ พล.ต.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยว่า กอ.รมน.ได้จัดให้มีการอบรมเครือข่ายข่าวภาคประชาชนมีส่วนร่วมเพื่อความมั่นคงในพื้นที่ โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อขยายเครือข่ายข่าวภาคประชาชนจัดให้มีมวลชนที่เป็น “เครือข่ายเฝ้าระวัง” ให้สามารถปฏิบัติงานเป็น “เครือข่ายข่าวประชาชน” เพื่อเป็นการขยายและพัฒนาขีดความสามารถของเครือข่ายข่าวภาคประชาชน และเป็นสิ่งสำคัญในการช่วยสนับสนุนข้อมูลข่าวสารต่อทางราชการ โดยเฉพาะงานด้านการข่าวเพื่อเฝ้าระวังป้องกันการก่อเหตุ จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และการมีส่วนร่วมภาคประชาชนซึ่งถือเป็นกลไกที่สำคัญยิ่งในการดำเนินงานให้เกิดความสำเร็จหรือล้มเหลวได้

พล.ต.พีรวัชฌ์กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างจิตสำนึกของคนในประเทศให้ตระหนักถึงผลกระทบจากภัยคุกคามต่อความมั่นคงของประเทศ และสร้างความร่วมมือในการให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินการข่าวกรองอย่างมีประสิทธิภาพโดย กอ.รมน.ได้วางแผนกำหนดการอบรมในพื้นที่ต่างๆ จำนวน 18 จังหวัด ในห้วง เดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม 2561 ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา, ปทุมธานี, นนทบุรี, สมุทรสงคราม, สมุทรปราการ, ระยอง, ปราจีนบุรี, ลพบุรี, ชลบุรี, สุโขทัย, กำแพงเพชร, ตาก, กาญจนบุรี, อุบลราชธานี, ศรีสะเกษ, สุรินทร์, บุรีรัมย์ และนครราชสีมา

“กอ.รมน.จึงขอเชิญพี่น้องประชาชนที่สนใจ เข้าร่วมเป็นเครือข่ายข่าวภาคประชาชนทางสื่อออนไลน์ ด้วยการกดถูกใจและติดตามเพจ “007สายข่าวความมั่นคง” เพื่อรับข่าวสารประชาสัมพันธ์ และข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากสำนักการข่าว กอ.รมน. https://m.facebook.com/isoc007” โฆษก กอ.รมน.กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image