ม็อบเชียร์’บิ๊กป้อม’หน้ากลาโหมเข้ามอบตัวสน.พระราชวัง ยันชื่นชอบ ให้กำลังรองนายกฯ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ สน.พระราชวัง นายนิธิโชติ นวมมณีรัตน์ อายุ 69 ปี นายสำรวม วัฒนเวช อายุ 67 ปี นายศุภชัย วังประภา อายุ 60 ปี นายศรัณรักษ์ ประสานพรรณ์ อายุ 60 ปี และนายกมล บุญลอย อายุ 49 ปี ชาว จ.สระแก้ว ทั้ง 5 คน กลุ่มผู้ชุมนุมให้ชูป้ายกำลังใจ สนับสนุน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงกลาโหม บริเวณหน้ากระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เดินทางเข้ามอบตัวตามหมายเรียกต่อ ร.ต.อ.เทวินทร์ พิกุลทอง รอง สว.(สอบสวน) สน.พระราชวัง มี พล.ต.ต.ปรีชา เจริญสหายานนท์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ดุสิต สมศักดิ์ ผบก.น.6
และ พ.ต.อ.ธนกฤต ไชยจารุวุฒิผกก. สน.พระราชวัง ร่วมสอบสวน

พ.ต.อ.ธนกฤตเปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน เป็นคนรู้จักกันและมีความชื่นชอบใน พล.อ.ประวิตร จึงชักชวนกันมาจาก จ.สระแก้ว เพื่อมาให้กำลังใจ และสนับสนุนเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนายุงยง ปลุกปั่น จึงมาให้กำลังใจ แจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมเกิน 5 คน โดยไม่รับอนุญาต ตามคำสั่ง คสช.ที่ 3/2558 ชุมนุมในเขตพื้นที่ห่างไม่เกิน 150 เมตร จากเขตพระราชฐาน ตามมาตรา 7 ควบคุมตัว ส่งฟ้องศาลแขวงดุสิต ดำเนินคดี

พ.ต.อ.ธนกฤตเปิดเผยต่อไปว่า ขณะนี้ สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและภาพถ่ายในวันที่มีการชุมนุม เพื่อเตรียมออกหมายเรียกให้พบพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา เบื้องต้นมีประมาณ 30 คน โดยต้องขอเวลาเจ้าหน้าที่ในการทำงานสักระยะ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image