น่ารักขนาดนี้’เมซี่ วิลเลี่ยมส์’ยังหวั่นจะหางานยาก หลังจบ ‘เกม ออฟ โธรนส์’

เมซี่ วิลเลี่ยมส์ (ภาพจาก maisie_williams)

เพราะ “ความสวย” ไม่เหมือนสูตรคณิตศาสตร์ ที่มีสูตรเป๊ะๆ ว่า 1 บวก 1 ต้องเท่ากับ 2 แต่ความสวยขึ้นอยู่กับสายตาของแต่ละคนจะให้คำนิยามว่าผู้หญิงหน้าตาแบบนี้เรียกว่าสวยได้หรือไม่?

ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่สาวสวย น่ารัก น่าเอ็นดูระดับ “เมซี่ วิลเลี่ยมส์” นักแสดงสาวอังกฤษวัย 20 ผู้รับบท “อาร์ย่า สตาร์ค”ในซีรีส์ดัง “เกม ออฟ โธรนส์” จะเริ่มรู้สึกหวั่นใจว่า หลังจากเกม ออฟ โธรนส์ ปิดฉากลง เด็กสาวรูปร่างหน้าตาอย่างเธออาจจะหาบทเล่นได้ยากในวงการบันเทิง

“ฉันเพิ่งเริ่มตระหนักว่าบทบาทต่างๆ ที่มีให้เล่นสำหรับคนรูปร่างหน้าตาอย่างฉันอาจจะไม่ค่อยมี เพราะฉันดูไม่เหมือนนักแสดงต่างๆ ที่ได้รับแคสต์ (ได้รับการคัดเลือกตัว) ได้เล่นบทบาทต่างๆ เหล่านั้น พูดง่ายๆ ก็คือ ฉันไม่ได้ดูเป็นผู้หญิงเซ็กซี่” นักแสดงสาวให้สัมภาษณ์ในไอริช ไทมส์และว่า “ฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่คุณจะได้เห็นความสวยรูปแบบเดียวบนจอภาพยนตร์”

ทั้งนี้จากรายงานข่าวของเว็บยาฮูเล่าว่า วิลเลี่ยมส์ไม่ใช่นักแสดงหญิงคนเดียวที่รู้สึกเช่นนี้ แต่ยังมีนักแสดงหญิงอีกหลายคนที่เคยรู้สึกว่ารูปร่างหน้าตาของพวกเธอไม่ได้เป็นใบเบิกทาง แต่กลับจะกลายเป็นอุปสรรคในวงการบันเทิงซะมากกว่า

Advertisement

 

เคต วินส์เล็ต (ภาพจากเอเอฟพี)

เคต วินส์เล็ต นางเอกอังกฤษที่ทั้งสวย ทั้งเก่ง เคยให้สัมภาษณ์เมื่อปี 2560 ในงานการกุศล WE Day UK ว่า เธอเคยเชื่อว่าเธอไม่สวย ไม่มีเสน่ห์ “เพราะฉันเคยถูกพูดใส่หน้าด้วยซ้ำว่า ฉันอาจจะโชคดีถ้าหากฉันหันไปเอาดีทางบทที่เกี่ยวกับผู้หญิงอ้วน”

นางเอกมือรางวัลออสการ์วัย 42 เล่าว่า ตั้งแต่ยังสาวเธอเคยรู้สึกมาตลอดว่าเธอยังดีไม่พอ แต่โชคดีที่เธอไม่ท้อแท้ต่อคำวิพากษ์วิจารณ์เหล่านั้น และยืนหยัดต่อสู้กระทั่งสามารถพิสูจน์ให้เจ้าของคำพูดเหล่านั้นรู้ว่าที่พวกเขาด่วนตัดสินเธอไปนั้นมันผิดมหันต์

Advertisement

“ฉันตัดสินใจสู้ ฉันบอกตัวเองว่า ฉันต้องไม่ใส่ใจคำวิจารณ์ลบๆเหล่านั้น ฉันต้องเชื่อมั่นในตัวเอง ฉันต้องเลือกที่จะอยู่เหนือคำวิจารณ์เหล่านั้น และต้องขยันให้มากขึ้น”

วินส์เล็ตเล่าว่า เธอไม่คิดด้วยซ้ำว่าจะได้เล่นบท “โรส” ใน “ไททานิก” แต่แล้วเธอก็ได้แคสต์ให้เล่นบทนี้ ซึ่งเป็นบทแจ้งเกิดในวงการแสดงให้เธอ และยิ่งตอกย้ำให้เธอเชื่อมั่นว่า “คุณจะมาจากไหนก็ได้ และคุณสามารถทำอะไรก็ได้ ขอให้คุณเชื่อมั่นในตัวเอง”

 

โกลดี้ ฮอว์น (ภาพจาก officialgoldiehawn)

โกลดี้ ฮอว์น นางเอกเก่าที่ยังได้รับเสียงชื่นชมว่า แม้อายุจะปาเข้าไปตั้ง 72 แล้วเธอก็ยังดูสวยกว่าคนวัยเดียวกัน ก็เล่าว่า รูปลักษณ์ของเธอก็เคยส่งผลกระทบต่ออาชีพ แถมยัง “มีผู้กำกับบางคนบอกด้วยซ้ำว่าไม่อยากร่วมงานกับฉัน เพียงเพราะชื่อ โกลดี้ ของฉันเท่านั้น พวกเขาบอกไม่อยากมีชื่อมาเกี่ยวพันกับฉันโดยไม่จำเป็น”

ฮอว์นเคยให้สัมภาษณ์ในยูเอสเอ ทูเดย์ว่า “อะไรก็ตามที่เป็นพรสวรรค์ของคุณ ก็อาจเป็นผลเสียแก่คุณได้เช่นกัน” แต่ถึงกระนั้นนางเอกรุ่นใหญ่ก็ยืนยันว่า “คุณต้องรู้จักใช้ไหวพริบ ปัญญา จัดการกับสิ่งที่จะเป็นผลเสียต่อทางเลือกของคุณ ชีวิตของคุณ และทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวคุณ”

ชาร์ลิซ เธอรอน (ภาพจาก charlizeafrica)

แม้แต่นางเอกสวยระดับ “ชาร์ลิซ เธอรอน” ก็เล่าว่ารูปร่างหน้าตาที่ใครก็ยอมรับว่าหน้าสวยระดับนางเอก รูปร่างก็สวยราวกับนางแบบ แต่ก็ยังไม่มากพอที่จะทำให้เธอได้รับบทดีๆ ที่มักตกไปอยู่กับนักแสดงหญิงที่ถูกมองว่าสวยและสูงกว่าเธอมาแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image