มือพ่นสเปรย์กราฟฟิตี้ “นาฬิกา หน้าบิ๊กป้อม” เข้ารับทราบข้อหา ขีด ขูด พ่นสี ที่สาธารณะ

จากกรณีมีผู้พ่นสเปรย์กราฟฟิตี้เป็นรูปนาฬิกา และมีใบหน้าคล้ายกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี บนสะพานลอยข้ามถนนระหว่างซอยสุขุมวิท 56 กับ 58 ฝั่งมุ่งหน้าพระโขนง จนมีการโพสต์แชร์ในโลกออนไลน์ และมีเข้ามาวิพากษ์วิจารย์อย่างแพร่หลาย ต่อมาทางสำนักงานเขตพระโขนง ได้ทำการลบออก นอกจากนี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ‘Headache Stencil’ ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นผู้สร้างผลงานดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความ มีเนื้อหาโดยรวมว่า มีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบที่กำลังไปเฝ้าตามที่พักหรือรังควานบ้านคนรู้จักของตนในช่วงกลางดึก สิ่งที่ตนทำไป เป็นการแสดงออกถึงสิ่งที่คิดอยู่ผ่านงานศิลปะเท่านั้น ไม่ได้ฆ่าใครตาย

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ก.พ. ที่สน.พระโขนง บุคคลทั้งสองได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ชนิน วชิรปาณีกูล ผกก.สน.พระโขนง เพื่อทำการสอบปากคำ พร้อมทั้งรับทราบข้อกล่าวหา ในข้อหา”ร่วมกันขูด ขีด กะเทาะ ขีด เขียน พ่นสี หรือทำให้ปรากฎด้วยประการใดๆ ที่กำแพง ที่ติดกับถนน บนถนน หรือส่วนหนึ่งส่วนใด ของอาคารที่อยู่ติดกับถนน หรืออยู่ในที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาติ”

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตามทางผู้ต้องหาได้ทำการเสียค่าเปรียบเทียบปรับ เป็นเงิน รายละ 3,000 บาท ในชั้นพนักงานสอบสวน ตามขั้นตอนกฎหมาย ก่อนทางตำรวจจะปล่อยตัวกลับไป

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ไปสอบถามไปยังผกก.สน.พระโขนง ได้คำตอบว่าไม่สะดวกให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนอีกด้วย

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image