‘นี่ท่อน้ำ​เลี้ยงผม’ เนติวิทย์มอบหนังสือให้รองผบ.ตร. ด้านศรีวราห์​ ตอบ’ดีครับ ทำงานสุจริต’

กรณีการออกหมายเรียกผู้ชุมนุมกลุ่มเรียกร้องการเลือกตั้ง ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่แจ้งความเอาผิดทางกฎหมายกว่า 39 คน หนึ่งในนั้นคือ นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดย พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ นอกจากการดำเนินคดียังจะมีการสอบท่อน้ำเลี้ยงกลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าวนั้น

ล่าสุดวันนี้ เฟสบุ๊ก Netiwit Ntw ของนายเนติวิทย์ เผยแพร่ภาพเหตุการณ์ขณะมอบหนังสือให้ พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระหว่างการเข้ารับทราบข้อกล่าว โดยนายเนติวิทย์ ระบุว่า

“วันนี้มาตามหมายเรียก จากการตั้ง​คำถามการทุจริตของรัฐบาลและถามการเลือกตั้ง ไปๆมาๆถูกกล่าวหาว่าเป็น​แกนนำซะงั้น ร่วมชะตากรรมกับประชาชนนักศึกษา​38คน ผมถือว่าเป็นเกียรติ​นะ เป็นสิ่งที่พลเมืองควรทำได้ วันก่อน พลตำรวจเอก​ศรีวราห์​ ถามว่าจะตรวจสอบท่อน้ำ​เลี้ยงว่ามาจากไหน วันนี้เจอ พลตำรวจเอก​ศรีวราห์​ก็เลยมอบหนังสือให้ บอกว่า นี่ท่อน้ำ​เลี้ยงของผม ผมตั้งใจทำโดยสุจริต​เพื่อสังคมไทย และเชิญชวนท่านมาร่วมเป็นท่อ​น้ำเลี้ยง​ด้วย เราต้องการหนังสือดีๆ ต้องการปัญ​ญาในสัง​คม​ไทย”

โดยพลตำรวจเอก​ศรีวราห์​ รับหนังสือดังกล่าว พร้อมระบุว่า “ดีครับ ทำงานสุจริต”

Advertisement

ทั้งนี้หนังสือดังกล่าวของนายเนติวิทย์ ชื่อหนังสือ “โลกเปลี่ยน โรงเรียนต้องเปลี่ยน” และหนังสือ แด่ศตวรรษของเรา: ความเรียงสามชิ้นของไอเซยา เบอร์ลิน เป็นหนังสือแปลบทความคัดสรรของเซอร์ไอเซยา เบอร์ลิน (Isaiah Berlin) นักปรัชญาชื่อดัง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image