ผู้ว่าฯจันทบุรีขอลาออก ปมหนังสือราชการมีถ้อยคำคลาดเคลื่อน

จากกรณีการใช้คำผิดพลาดของหนังสือคำสั่งจังหวัดจันทบุรี เรื่องมอบหมายภารกิจการเตรียมการลงพื้นที่ตรวจราชการของนายกรัฐมนตรี และการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ณ จังหวัดจันทบุรี ลงนามคำสั่งโดยนายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี โดยทางจังหวัดได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวเป็นข้อผิดพลาดในขั้นตอนของการพิมพ์ ซึ่งนายวิทูรัชขอรับผิดชอบเรื่องดังกล่างเองที่ไม่ตรวจสอบให้ดี และได้สั่งให้มีการแก้ไขแล้ว พร้อมทั้งได้ทำหนังสือชี้แจงถึงปลัดกระทรวงมหาดไทยว่าคำสั่งดังกล่าวได้มีความคลาดเคลื่อนในถ้อยคำบางคำ จังหวัดจันทบุรีจึงได้ออกคำสั่งที่ 549/2561 ลงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อแก้ไขในความคาดเคลื่อนดังกล่าวแล้ว

ล่าสุด นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้ทำหนังสือส่งถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย ขอลาออกจากราชการ ระบุเพื่อรักษาชื่อเสียงเกียรติยศของวงศ์ตระกูลและตำแหน่งหน้าที่ที่รับผิดชอบ ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2561 ทั้งนี้ นายวิทูรัช ศรีนาม ตามกำหนดจะเกษียณอายุราชการปี 2563

ด้าน นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงกระแสข่าว กรณี นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ยื่นหนังสือลาออกจากราชการ เพื่อรับผิดชอบการใช้ถ้อยคำผิดพลาดในหนังสือคำสั่งต้อนรับนายกรัฐมนตรี ในการลงพื้นที่มาประชุมครม.สัญจรจังหวัดจันทบุรี โดยระบุเพียงสั้นๆ ว่า ขอตรวจสอบข้อมูลก่อน ขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียด

นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ตนเองได้ยื่นหนังสือลาออก ถึงนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย แล้ว เบื้องต้นยังไม่ได้พูดคุยกับพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย แต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่ตนเองลาออกนั้น อยากให้ไปอ่านเหตุผลเนื้อหา ในหนังสืออนุสรณ์งานศพ นายยง ศรีนาม บิดาของตน ชื่อว่า พ่อพระ จึงจะเข้าใจเหตุผลดังกล่าว

Advertisement

ทั้งนี้ บ้านเมืองทุกวันนี้ อยากให้ทุกคน อดทน ใจเย็นอย่าด่วนตัดสินใจอะไรไว ทุกคนช่วยกันทำงาน เหมือนที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า บ้านเมืองต้องการความสามัคคี ปรองดอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการประชุมมอบนโยบายและแนวทางขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ ตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ในช่วงเช้า พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้เรียกให้ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เข้าพบ ทันที

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image