ออกหมายจับ’รังสิมันต์ โรม-จ่านิว-อานนท์-เอกชัย’เบี้ยวพบตร. คดีชุมนุมสกายวอล์ค

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล(ผบช.ส. ) พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รอง ผบช.น. และเจ้าหน้าที่ทหารประชุมเตรียมความพร้อมการรักษาความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร กรณีการจัดกิจกรรมของ กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย และกลุ่ม START UP PEOPLE ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวภายหลังการประชุมว่า สำหรับ 9 แกนนำที่นัดชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในช่วงเย็นวันที่ 10 กุมภาพันธ์นั้น วางมาตรการและกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้ว ส่วนรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ ทั้งนี้ผู้ชุมนุมทำหนังสือประสานเพื่อขอชุมนุมแล้ว แจ้งข้อจำกัดในการชุมนุมไปว่าห้ามเป็นการชุมนุมทางการเมือง หากผิดไปจากเงื่อนไขต้องดำเนินการตามมาตรการ ส่วนการข่าวยังไม่พบว่าจะมีความวุ่นวายเกิดขึ้น เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมสถานการณ์ได้ อย่างไรก็ตามล่าสุดศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติหมายจับ 4 แกนนำ ที่ไม่มารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกเรียบร้อยแล้ว

Advertisement

รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับแกนนำที่ถูกออกหมายจับเนื่องจากไม่มารายงานตัวตามหมายเรียกพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน 2 ครั้ง ประกอบด้วย 1.นายอานนท์ นำพา 2.นายรังสิมันต์ โรม 3.นายเอกชัย หงส์กังวาน และ4.นายสิริวิชญ์หรือจ่านิว เสรีธิวัฒน์ ฐานขัดคำสั่ง คสช.ที่ 3/2558 ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และชุมนุมห่างจากเขตพระราชฐานไม่ถึง 150 เมตร ตามมาตรา 7 ของพ.ร.บ.ชุมนุมฯ กรณีไปชุมนุมที่บริเวณสกายวอล์ค แยกปทุมวัน เนื่องจากไม่มารายงานตัวตามหมายเรียกพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน 2 ครั้ง ที่ประชุมมีข้อสั่งการว่าหากพบแกนนำทั้ง 4 คนที่ถูกออกหมายจับ เดินทางมาชุมนุมในวันพรุ่งนี้(10ก.พ.) จับกุมดำเนินคดีทันที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image