มธบ.เจาะตลาดจีนทำธุรกิจแบบคนรุ่นใหม่

ดร.พัทธนันท์ เพชรเชิดชู รองอธิการบดีสายงานภาคีสัมพันธ์  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์(มธบ.) และรองประธานหลักสูตร เปิดตัวหลักสูตร Expert on China หรือ EOC เปิดเผยว่า มธบ.ร่วมกับกลุ่มท่องไทย จัดยิ่งใหญ่อลังการ กับงาน “คว้าหัวใจมังกร” เปิดตัวหลักสูตร EOC หลักสูตรที่รวบรวมสุดยอดผู้นำและกูรูด้านธุรกิจจีนชั้นแนวหน้าที่จะมาเปิดเผยแนวคิดและกลยุทธ์การทำธุรกิจอย่างคนรุ่นใหม่ รวมถึงข้อมูลเชิงลึกที่เกี่ยวข้องกับจีนทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม พร้อมแชร์เคล็ดลับวิธีการทำการตลาดจีนให้ประสบความสำเร็จจากผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ ทั้งนี้ในหลายปีที่ผ่านมานักท่องเที่ยวจากประเทศจีนเข้ามาท่องเที่ยว ซื้อสินค้าและการบริการในประเทศไทยจำนวนมาก จากการสำรวจของ Hotels.comTM  ในปี 2560 พบว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนเทใจ เลือกให้ประเทศไทยเป็นสุดยอดแห่งดินแดนที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนดีที่สุด ดังนั้นประเทศไทยต้องมีการเตรียมพร้อมกับการเข้ามาลงทุนและบริโภคของชาวจีนแล้ว นักธุรกิจไทยยังมีโอกาสทางธุรกิจในการเข้าไปทำตลาดในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่มีกำลังซื้อสูงมากอันดับต้นของโลก

“หลักสูตร EOC เป็นหลักสูตรระยะสั้น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับนักธุรกิจไทยและเจ้าของธุรกิจที่ต้องการเจาะตลาดจีน สร้างโอกาสทางธุรกิจ ศึกษาทิศทางเศรษฐกิจและความสัมพันธ์ไทยจีน โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิในหลากหลายความเชี่ยวชาญ ทั้งด้านธุรกิจ เศรษฐกิจการค้า สังคมวัฒนธรรม ที่จะมาถ่ายทอดความรู้ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้เข้ารับการอบรมเพื่อให้เกิดความเข้าใจหรือ Customer insight เกี่ยวกับทัศนคติ วัฒนธรรม แนวโน้มการบริโภคของชาวจีนรุ่นใหม่ พฤติกรรมการจัดจ่ายใช้สอย เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจทางธุรกิจ นอกจากนี้หลักสูตรยังได้จัดให้มีกิจกรรมสร้าง Connection เพราะเรามีความเชื่อว่า ความเป็นเพื่อนจะสร้างสายสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ดีในอนาคต”ดร.พัทธนันท์กล่าว และว่า หลักสูตรนี้ผู้เรียนจะได้รับความรู้จากกูรูมากประสบการณ์ ผ่านการเรียนในรูปแบบการสัมมนาและเวิร์ดช็อปเป็นเวลา 4 เดือน โดยเรียนทุกวันพฤหัสบดี เวลา 13.30-17.30 น. เริ่มเรียน 8 มีนาคม – 21 มิถุนายน 2561 ณ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://eoc.dpu.ac.th

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image