แม่ค้าตรังหัวใส ปิ๊งไอเดีย ‘ซาลาเปาหัวใจ’ รับวาเลนไทน์ ออเดอร์เพียบ

แม่ค้าร้านอาหารคนเก่งเมืองห้วยยอด ผลิตซาลาเปารูปหัวใจรับเทศกาลวาเลนไทน์ ด้วยรสชาติที่ยอดเยี่ยม และอร่อยแบบลงตัว จนเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า ส่งผลให้มียอดขายพุ่งพรวด

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ประกอบการทำขนมซาลาเปา ที่มีการพัฒนาความคิดที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ รสชาติอร่อย แถมมีสีสันสวยงามตามงานตามเทศกาล โดยเฉพาะเทศกาลวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ ซึ่งล่าสุดได้มีการทำซาลาเปาติดรูปหัวใจสีแดง เพื่อเอาใจลูกค้ากลุ่มวัยรุ่น ที่อยากบอกรักผ่านขนมอร่อย และมีรสชาติดี แถมผู้รับก็ได้ความรู้สึกดีๆเช่นกัน

นางสาวกาญจนา คงเมือง เจ้าของแบรนด์ คุณปลา ซาลาเปา ที่มีแนวความคิดสร้างสรรค์แปลก แหวกแนวในการทำซาลาเปา ชาว อ.ห้วยยอด จ.ตรัง วัย 38 ปี กล่าวว่า เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว ตนไปเรียนทำขนมซาลาเปาธรรมดาเพื่อนำมาประกอบอาชีพ ก่อนพัฒนารูปแบบหน้าตาของขนมให้มีสีสันเป็นที่สนใจของลูกค้า
ต่อมาจึงได้คิดคัดแปลงทำซาลาเปาแฟนซีขึ้น โดยมีทั้งไส้หมูสับ หมูย่าง สังขยา และไส้ถั่วดำ ซึ่งมีการนำรูปแบบการ์ตูน เช่น โดเรม่อน กบเคโร๊ะ เต่า เม่น หมู เสือ หนอนชาเขียว และสไปเดอร์แมน โดยเฉพาะในช่วงวันวาเลนไทน์นี้ ได้คิดทำซาลาเปาแต้มหัวใจสีแดงสีชมพู เพื่อให้เข้ากับเทศกาลวันแห่งความรัก

ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่า ซาลาเปาแฟนซี ได้รับความนิยมของผู้บริโภคอย่างมาก จากที่เคยขายแค่ในชุมชน แต่ตอนนี้ก็มีลูกค้าออเดอร์เข้ามาจำนวนมาก เนื่องด้วยรูปแบบที่น่ารัก และน่ากินสุดๆ ทำให้กลายเป็นสินค้าที่มีจุดเด่น หรือมีเอกลักษณ์ขึ้นมา รวมทั้งเพื่อให้เป็นสินค้าทางเลือกของลูกค้าเพียงเจ้าเดียวในจังหวัดตรัง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image