ตีหนึ่ง 45 คุมตัว ‘โรม’ ขึ้นรถตู้ไปขอนแก่น ปชช.ตะโกน ‘โรมสู้ๆ’-แกนนำได้ประกัน

สืบเนื่องกรณีการควบคุมตัวนายรังสิมันต์ โรม, นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ และนายอานนท์ นำภา จากสถานที่ชุมนุมคนอยากเลือกตั้ง บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปยังสน.สำราญราษฎร์ จากนั้นถูกส่งต่อไปยัง สน.ปทุมวันในช่วงค่ำของวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ตามที่รายงานข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน วันที่ 11 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสอนได้อนุญาตให้ประกันตัวบุคคลทั้ง 3 ราย ซึ่งเป็นแกนนำการชุมนุมที่สกายวอล์ค แยกปทุมวันในช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา รวมถึงให้ประกันตัวนายเอกชัย หงส์กังวาน ซึ่งถูกควบคุมตัวจากบ้านพักในช่วงเช้าของวันที่ 10 กุมภาพันธ์ โดยใช้หลักทรัพย์ รายละ 100,000 บาท โดยเมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 11 ก.พ. นางเยาวลักษณ์ อนุพันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน พร้อมนำหลักทรัพย์ประกันตัวแกนนำทั้ง 4 คน โดยพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้ทำการนัดนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นายเอกชัย หงส์กังวานและนายอานนท์ นำภา เพื่อเข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน อีกครั้งในวันที่ 20 ก.พ. 2561

อย่างไรก็ตาม นายรังสิมันต์ได้ถูกอายัดตัวไปยังสภ.อ.เมืองขอนแก่นจากการจัดงาน  “พูดเพื่อเสรีภาพ” ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ โหวตโน ประชามติร่างรัฐธรรมนูญ โดยเมื่อเวลาประมาณ 01.45 น. เจ้าหน้าที่นำนายรังสิมันต์ โรม เดินออกมาจากห้องพนักงานสอบสวน โดยมีสีหน้ายิ้มแย้มและโบกมือทักทายกลุ่มมวลชนที่มาคอยให้กำลังใจ ซึ่งต่างร่วมกันเปล่งเสียงตะโกนว่า ‘โรมสู้ๆ’ และ ‘ปล่อยเพื่อนเรา’

จากนั้น เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. นายรังสิมันต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ตนปลอดภัยดี

Advertisement

ข้อความว่า

ตอนนี้ผมปลอดภัยดี เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังควบคุมตัวไปที่สภอ.เมืองขอนแก่นครับ  

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image