‘โปรอาร์ม’ สุดยอด! คว้าแชมป์กอล์ฟผสมยูโรเปี้ยน-เอเชี่ยนทัวร์รูปแบบใหม่ที่ออสเตรเลีย

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟมือ 1 ของไทยและมืออันดับ 53 ของโลก ทำผลงานสุดยอด คว้าแชมป์กอล์ฟทัวร์ผสมยูโรเปี้ยนทัวร์และเอเชี่ยนทัวร์รูปแบบใหม่ รายการ “ไอเอสพีเอส ฮานด้า เวิลด์ ซุปเปอร์ 6 เพิร์ธ” ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นับเป็นแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์รายการที่ 4 ในการเล่นกอล์ฟอาชีพของโปรอาร์ม และยังเป็นการคว้าแชมป์รายการแมตช์เพลย์หนที่ 2 ต่อจากรายการพอล ลอว์รี่ แมตช์เพลย์ เมื่อปี 2015 อีกด้วย

สำหรับการแข่งขันดังกล่าวจะใช้การแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วันแรก เพื่อคัดนักกอล์ฟที่ผลงานดีที่สุด 24 คนเข้ารอบ ซึ่งหลังจบรอบสาม เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ ทำสกอร์ดีที่สุดเป็นผู้นำเดี่ยวที่ 12 อันเดอร์พาร์ 204 ขณะที่กิรเดชเข้ารอบในอันดับ 17 ร่วม สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 211 เท่ากับเกณฑ์ตัดตัวพอดี นอกจากนี้ ยังมีนักกอล์ฟไทยอีก 2 รายที่ผ่านเข้ารอบมาได้คือ ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ และภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์

ในรอบสุดท้ายจะประกบคู่แข่งขันแบบแมตช์เพลย์ 6 หลุม ปรากฏว่า กิรเดชทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม รอบแรก ชนะเบน เอคเคลส (ออสเตรเลีย) 1 อัพ / รอบสอง ชนะ ยูซากุ มิยาซาโตะ (ญี่ปุ่น) เพลย์ออฟหลุม 5 / รอบก่อนรองชนะเลิศ ชนะ ชอน คร็อคเกอร์ (สหรัฐ) 1 อัพ / รอบรองชนะเลิศ ชนะ ลูคัส เฮอร์เบิร์ต (ออสเตรเลีย) เพลย์ออฟหลุม 1

ส่วนในรอบชิงชนะเลิศ โปรอาร์มพบกับเจมส์ นิตตี้ส์ นักกอล์ฟเจ้าถิ่น ที่หลุมแรก นิตตี้ส์ขึ้นนำ 1 อัพหลังเซฟพาร์ขณะที่โปรไทยเสียโบกี้ แต่หลังจากนั้นที่หลุม 3 โปรอาร์มมาปลดออลสแควร์ด้วยพาร์ ก่อนจะทำอีเกิ้ลหลุม 4 และเบอร์ดี้หลุม 5 จนเอาชนะไป 2 และ 1 (นำ 2 อัพขณะเหลือ 1 หลุม)

Advertisement

ภายหลังการแข่งขัน โปรอาร์มกล่าวว่า เป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมมาก ไม่รู้จะบรรยายความรู้สึกอย่างไร แต่ดีใจมากๆ เนื่องจากช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา หวุดหวิดจะคว้าแชมป์ได้หลายครั้งแต่ทำไม่สำเร็จ ก่อนจะมาทำได้ในที่สุด จึงมีความหมายอย่างมาก สิ่งสำคัญคือต้องพยายามให้เต็มที่ ไม่ยอมแพ้ แม้ว่าจะต้องผิดหวังได้ตำแหน่งรองแชมป์มาหลายครั้งก็ตาม

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆ ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายมาได้ พรหม มีสวัสดิ์ ตกรอบสอง แพ้ ลี มิน วู (สมัครเล่น-ออสเตรเลีย) 2 และ 1 / ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ ตกรอบแรก แพ้ มาร์คัส เฟรเซอร์ (ออสเตรเลีย) เพลย์ออฟหลุม 5 / ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ ตกรอบแรก แพ้ คัลแลน โอไรลี่ (ออสเตรเลีย) 2 และ 1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image