จัดใหญ่ 100 ปีการศึกษาเอกชนภาคอีสานคึกคัก (คลิป)

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่หอประชุมโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชรัมย์ อรรถธรรม รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เป็นประธานจัดงาน 100 ปี การศึกษาเอกชน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีพระอัครสังฆราช หลุยส์จำเนียร สันติสุขนิรันดร์ ประจำสังฆมณฑลท่าแร่-หนองแสง นายกิตติพศ พลพิลา ศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ ดร.ศุภลักษณ์ สระแก้ว นายกสมาคมโรงเรียนเอกชนกาฬสินธุ์ ดร.รัฐศาสตร์ พาณิชย์พงศภัค ประธานฝ่ายประสานส่งเสริมการศึกษาเอกชน จ.กาฬสินธุ์ บาทหลวงวีระพงค์ โพธิมล ผู้จัดการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ นายสุรเชษฐ์ พละเอ็น รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) กาฬสินธุ์ เขต 2 พร้อมด้วยผู้บริหารสถานศึกษาเอกชน 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำบุคลากร ครู นักเรียน ร่วมงานจำนวนมาก

นายชรัมย์ กล่าวว่า การจัดงาน 100 ปี การศึกษาเอกชน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นการแสดงความก้าวหน้าทางวิชาการของกลุ่มโรงเรียนเอกชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ขณะนี้เดินทางมาถึง 100 ปี ซึ่งโรงเรียนเอกชนถือว่ามีบทบาทในการสร้างเด็กเยาวชนให้มีคุณภาพ โดยเฉพาะในด้านพื้นฐานของการศึกษา ตามนโยบาย ศธ.และยังตอบโจทย์ทางการศึกษาตามนโยบาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มุ่งเน้นให้นักเรียนทุกคนเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ และพร้อมจะก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 อย่างเต็มรูปแบบ

นายชรัมย์กล่าวอีกว่า การจัดงาน 100 โรงเรียนเอกชนดังกล่าว เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันครบรอบ 100 ปีสถาปนาโรงเรียนเอกชน โดยผู้บริหารสถานศึกษาเอกชน 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 297 แห่ง นำบุคลากร ครู นักเรียน ผู้ปกครอง ประชาชน ร่วมงานตลอด 3 วัน จำนวนกว่า 1 แสนคน กิจกรรมมีเดินรวมพลัง 100 ปี การศึกษาเอกชนช่วยพัฒนาการศึกษาชาติ ของผู้บริหาร ครู นักเรียน จากศาลากลางจังหวัดถึงสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด จะมีการทอดผ้าป่า และพิธีเปิดอาคารหลังใหม่ของกลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชน นอกจากนี้ ไฮไลท์ภายในงาน มีการจัดแสดงนิทรรศการผลงานนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางวิชาการจาก ครู และนักเรียน การแสดงความสามารถของนักเรียน การมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ รางวัล 100 ปี ครูดีศรีเอกชน ประจำปี 2561 การแข่งขันทักษะวิชาการ การประกวดสิ่งประดิษฐ์นักเรียน พร้อมกับการแสดงผลงานทางวิชาการจาก กศน.และอาชีวศึกษา เพื่อเป็นทางเลือกให้เด็กนักเรียนสนใจในการพัฒนาอาชีพควบคู่กันไป เป็นต้น ส่วนของการจัดงาน 101 ปี ของกลุ่มโรงเรียนเอกชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะจัดขึ้นในวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2562 ที่สถานศึกษาเอกชน จ.บุรีรัมย์ จะได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดงาน โดยมีการส่งมอบธงให้กับเจ้าภาพในการจัดงานในครั้งต่อไปด้วย

Advertisement

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image