มายังไง! ท่อยางยักษ์ 14 ท่อนเกยหาดบางเบิดชุมพร คาดท่อส่งของบริษัทขุดเจาะน้ำมัน

เมื่อเวลา 17.00น.วันที่ 12 กุมภาพันธ์ นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอปะทิว จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจากนายบุญส่ง จารึก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ต.ปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร ว่ามีชาวบ้านพบท่อยางขนาดใหญ่ถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยหาดบางเบิด หมู่ที่ 5 ต.ปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร ซึ่งเป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงและเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของ จ.ชุมพร จึงเดินทางพร้อม พ.ต.ท.อภิชาติ เรนชนะ รอง ผกก.ป.สภ.บ้านมาบอำมฤต ต.ดอนยาง อ.ปะทิว จ.ชุมพร ร่วมกันตรวจสอบ พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูท่อยางขนาดใหญ่สีดำคาดแดง 14 ท่อน ซึ่งถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยอยู่บนหาดบางเบิด จากนั้นนายธนนท์จึงประสานสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาชุมพร ขอให้จัดส่งเจ้าหน้าที่เดินทางมาร่วมตรวจสอบด้วย
จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบเป็นท่อยางขนาดใหญ่ แต่ละท่อนมีความยาวประมาณ 11 เมตร ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของท่อประมาณ 80 เซนติเมตร ส่วนปลายท่อมีลักษณะเป็นข้อต่อมีหัวน็อตโผล่ออกมา 22 ตัว มีสัญลักษณ์รูปสมอเรือพร้อมตัวอักษรภาษาอังกฤษ OIL & MARINE และ MANULI บนพื้นสีขาว ส่วนด้านล่างมีตัวอักษรภาษาอังกฤษ GMPHOM 2009 ID 500 mm RWP 15 bar 2016581 12/2016 SINGLE CARGASS และตัวอักษรภาษาอังกฤษที่เลอะเลือน
นายธนนท์ กล่าวว่า ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ท่อยางขนาดใหญ่ทั้งหมด อาจเป็นท่อส่งน้ำมันกลางทะเลของบริษัทใดบริษัทหนึ่งที่ได้รับสัมปทานขุดเจาะสำรวจน้ำมันในอ่าวไทย ใกล้ชายฝั่งจังหวัดชุมพร ซึ่งอาจถูกคลื่นขนาดใหญ่ซัดขึ้นมาเกยหาด และตรวจสอบยังไม่พบสิ่งใดที่อาจทำอันตรายต่อสภาพแวดล้อม ประชาชน หรือสัตว์น้ำแต่อย่างใด ภายหลังการตรวจสอบ นายธนนท์ขอให้ พ.ต.ท.อภิชาติ ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.บ้านมาบอำมฤต เพื่อประกาศติดตามเจ้าของมาเคลื่อนย้ายท่อยางทั้งหมดออกจากชายหาดบางเบิดต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image