เทศบาลเมืองบัวใหญ่สั่งตัดต้นตาลทิ้งหลังโค่นล้มเกือบทับเด็กตาย (คลิป)

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่เป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ในขณะนี้เกี่ยวกับ เหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561 ที่มีเด็กเล่นกันอยู่ที่ถนนในชุมชนตลาดน้อยพัฒนา เขตเทศบาลบัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา แล้วมีต้นตาลขนาดใหญ่ที่ยืนต้นตายอยู่ภายในชุมชนเป็นเวลาหลายปีได้โค่นล้มลงมาเกือบทับเด็กๆ ที่วิ่งเล่นกันอยู่บริเวณนั้น จนเป็นข่าวโด่งดังอยู่ในเวลานี้นั้น

ล่าสุด วันที่ 13 กุมภาพันธ์ นายนิพนธ์ ลิ้มวงศ์ยุติ นายกเทศมนตรีเมืองบัวใหญ่ ได้สั่งการให้รถกระเช้าของเทศบาลบัวใหญ่พร้อมเจ้าหน้าที่นำอุปกรณ์เลื่อยยนต์ลงพื้นที่ ชุมชนตลาดน้อยพัฒนา ถ.เทศบาล21 ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ตามที่มีคลิปปรากฏในสื่อออนไลน์ เบื้องต้นพบต้นตาลที่ยืนต้นตาย 3 ต้นโค่นล้มไปแล้ว 1 ต้น จึงทำการตัดต้นตายที่ยืนต้นตายทั้งหมด 2 ต้น เพื่อไม่ให้มีปัญหาเกิดซ้ำขึ้นอีกในภายหลัง

พร้อมทั้งตรวจสอบต้นตาลต้นอื่นๆ ที่อยู่ในบริเวณชุมชนพบว่ามีต้นที่เป็นอันตรายเกรงว่าถ้าเกิดลมพัดแรงๆ อาจจะโค่นลงมาก็ได้ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตัดต้นตาลเพิ่มอีกจำนวน 2 ต้น รวมเป็น 4 ต้น เนื่องจากตรวจสอบแล้วพบว่าต้นเริ่มมีลักษณะเอียงพร้อมจะล้มลงได้ทุกเมื่อ หลังจากนี้จะทำหนังสือแจ้งไปยังเจ้าของที่ดินที่ต้นตาลตั้งอยู่และจะขอทำการตัดต้นตาลทั้งหมด เนื่องจากเกรงว่าถ้าปล่อยไว้อาจจะเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมาได้อีก เพราะต้นตาลตั้งอยู่กลางแหล่งชุมชน รวมถึงจะทำการสำรวจต้นไม้ขนาดใหญ่ไม่เฉพาะแค่ต้นตาลในเขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ที่อาจจะทำให้เกิดเหตุร้ายขึ้นมาในชุมชนได้อีก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image