ชาวสกลนคร วอนซ่อมแซม ‘หอเตือนภัย’ หลังถูกปล่อยทิ้งร้างใช้การไม่ได้นานนับปี

หอเตือนภัย ตั้งอยู่ถนนนาแก-สกลนคร เขตเทศบาลนครสกลนคร

ชาวสกลนครวอนซ่อมแซมหอเตือนภัย ตั้งอยู่ถนนนาแก-สกลนคร เขตเทศบาลนครสกลนคร ใช้งานได้แล้วหรือไม่ ขณะที่เข้าไปสำรวจพบว่าเครื่องเสียไม่ทำงาน ถูกปล่อยทิ้งร้างอย่างเปล่าประโยชน์ รู้สึกเสียดายวอนซ่อมแซมกลับมาใช้ได้โดยเร็ว

จากกรณีน้ำท่วมใหญ่ห้วงเดือน กรกฎาคม-สิงหาคม จากพายุเซินกา นับเป็นน้ำท่วมใหญ่ในรอบ 40 ปี ของชาวสกลนคร ที่ประเมินค่าความเสียหายไม่ได้ โดยเฉพาะกระทบต่อภาคธุรกิจ เอกชน มีมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท (คลิกอ่านข่าว) เพราะมวลน้ำสะสมปริมาณมากที่เกินจะคาดเดาได้ไหลเอ่อเข้าท่วมย่านเศรษฐกิจในตัวเมืองสกลนคร ทุกคนตั้งหลักกันไม่ทันกว่าจะรู้ตัวก็จมบาดาลแล้ว

และเกิดประเด็น ว่าหอเตือนภัย ที่ตั้งอยู่ริมถนน สกล-นาแก หรือในบริเวณโรงเรียนเทคโนโลยีพาณิชยการแห่งเก่า ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลนครสกลนคร ปรากฎว่าตอนน้ำจะท่วมใหญ่เมื่อปีที่ผ่านมาหอเตือนภัยดังกล่าวไม่ทำงาน จนผ่านวิกฤตมาเกือบปีแล้ว ชาวสกลนครยังสงสัยหอเตือนภัยแห่งนี้ มีการซ่อมแซมใช้งานได้แล้วหรือไม่ จากการเข้าไปตรวจสอบพบว่าบริเวณฐานเสาหอเตือนภัยมีต้นไม้วัสพืชปกคลุมรกร้างและหอเตือนภัยใช้งานไม่ได้

แต่เดิมหอเตือนภัยอยู่ในความรับผิดชอบของ ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาหอเตือนภัยไม่เคยมีการซักซ้อมใดๆ ตั้งแต่ก่อสร้างในเขตเทศบาลนครสกลนคร ไม่รู้ว่าเครื่องดังกล่าวทำงานอย่างไร เสียงเตือนลักษณะไหนถึงทราบว่าเกิดภัยพิบัติอะไรขึ้น ล่าสุดทราบว่าตอนนี้หอเตือนภัยได้โอนถ่ายให้กับ ปภ.แต่ละจังหวัดเพื่อเตรียมซ่อมแซมทั่วประเทศ แต่ยังไม่ทราบว่าจะมีการซ่อมแซมเมื่อใด ทั้งนี้จึงอยากให้ดำเนินการโดยเร็วที่สุดเนื่องจาก เสียดายงบประมาณภาษีประชาชน และเอาไว้ใช้งานเมื่อเกิดภัยพิบัติต่างๆประชาชนจะได้เตรียมตัวได้ทันท่วงที

Advertisement

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image