คิม จอง อึน บอกสุดประทับใจ โสมขาวต้อนรับคณะผู้แทนโสมแดงอย่างดี

AFP

นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ออกมาแสดงความชื่นชมเกาหลีใต้ที่ให้การต้อนรับนางคิม โย จอง น้องสาวของเขาเป็นอย่างดี และน่าประทับใจ ทั้งนี้คิม โย จอง เป็นหนึ่งในคณะผู้แทนเกาหลีเหนือที่เดินทางเยือนเกาหลีใต้เพื่อร่วมงานเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว และเข้าร่วมหารือกับนายมุน แจ อิน ผู้นำเกาหลีใต้ ซึ่งทำให้การเดินทางเยือนของคณะผู้แทนเกาหลีเหนือครั้งนี้กลายเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจจากทั่วโลก
สำนักข่าวกลางเกาหลีเหนือ(เคซีเอ็นเอ)รายงานว่า คิม จอง อึน ได้พบกับคณะผู้แทนเกาหลีเหนือเมื่อเดินทางถึงกรุงเปียงยาง โดยผู้นำเกาหลีเหนือระบุว่า เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นซึ่งจะเอื้อต่อการปรองดองและการเจรจา เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว พร้อมกับให้คำแนะนำเกี่ยวกับมาตรการที่ทำได้ ซึ่งเคซีเอ็นเอไม่มีการให้รายละเอียดแต่อย่างใด

ทั้งนี้คิม โย จอง ถือเป็นคนในครอบครัวตระกูลคิมคนแรกเดินทางเยือนเกาหลีใต้นับตั้งแต่มีการแยกประเทศหลังสิ้นสุดสงครามเกาหลี ขณะที่ข่าวที่ว่าว่านายคิม จอง อึน ได้ส่งหนังสือเชิญประธานาธิบดีเกาหลีใต้เดินทางไปยังกรุงเปียงยางเพื่อหารือกับผู้นำที่เกาหลีเหนือนั้น ฝ่ายเกาหลีใต้ไม่ได้ตอบรับทันที แต่ให้เหตุผลว่าการจำเป็นต้องมีเงื่อนไขที่เหมาะสมการเจรจาดังกล่าวจึงจะเกิดขึ้นได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image