‘บิ๊กตู่’ยังเซ สวมแว่นทดสอบความเมา กำชับลดนักดื่มหน้าใหม่ ชี้เหล้าไม่ช่วยหายเครียด(คลิป)

‘บิ๊กตู่’เซ หลังสวมแว่นทดสอบความเมา กำชับ รบ.คุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ลดนักดื่มหน้าใหม่ ย้ำสังคมมีปัญหามากพอแล้ว เปรยจิตใจคนยากแท้หยั่งถึง

เมื่อ‪เวลา 09.00 น.‬ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุม คสช.และเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย น.ส.นิภาพร บุญยะเลี้ยง หรือกระแต อาร์สยาม นำคณะเข้าพบจัดแสดงนิทรรศการเรื่อง “1 ทศวรรษ พระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2551” โดยนายกฯได้ร่วมปักธงแสดงสัญลักษณ์ความรัก ความห่วงใย และปรารถนาดีจากรัฐบาลสู่เยาวชน และสังคม ผ่านกิจกรรมดังกล่าว พร้อมกล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญในเรื่องนี้ ซึ่งมีผลกระทบถึงเด็กด้วย เรื่องความสุขในครอบครัว เรื่องค่าใช้จ่าย จราจร วัตถุประสงค์ลดผู้ดื่มหน้าใหม่ให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเยาวชน ซึ่งในกฎหมายมีเนื้อหาสาระเรื่องนี้ ที่ไม่เคยออก วันนี้ก็ออกให้แล้ว เรื่องเหล่านี้เป็นปัญหาหลักของสังคมไทยมากพอสมควร และมากไปจะเป็นอันตราย

จากนั้นนายกฯได้ทดลองสวมแว่นจำลองเหตุการณ์ทดสอบการเมา ที่ทำวิสัยทัศน์การมองเห็นพร่ามัว เหมือนคนเมา ทำให้มองเห็นไม่ชัด และเดินไม่ตรงทาง โดยได้ทดลองเดินไป-กลับ ปรากฏว่านายกฯมีอาการเซเล็กน้อยเหมือนคนเมา จนทำให้ทีมรักษาความปลอดภัยต้องเข้าไปประคอง ก่อนที่นายกฯจะกล่าวติดตลกว่า “แบบนี้พอตรวจผ่านไหม” ทำคนภายในงานต่างหัวเราะ และนายกฯยังได้กล่าวว่า เป็นธรรมดาแหละเวลากินเหล้า เห็นช้างเท่าหมู เป็นสิ่งที่ทำให้สติสัมปชัญญะขาดไป ขอให้ทำอะไรให้พอดีๆ เพราะสังคมก็มีปัญหาอยู่พอสมควร สิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญคือสังคม ความรุนแรงในครอบครัว การใช้จ่ายเงิน แต่ส่วนใหญ่คนดื่มเหล้าก็เพราะกลุ้มใจ อย่างลูกน้องตนที่เป็นทหารเก่า ถามกินอะไรกันทุกวันๆ ก็บอกว่ากลุ้มใจ ต้องทานเหล้าถึงจะนอนหลับ ตนเลยถามกลับว่าพอตื่นมาแล้วมันหายไหมที่กลุ้มใจทั้งหมด เขาก็บอกว่าไม่หายหรอก แถมหนักกว่าเก่า เพราะสิ้นเดือนไม่มีเงินจ่ายเขา มันเป็นเรื่องธรรมดา “จิตใจมนุษย์ยากแท้หยั่งถึง”

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นเด็กนักเรียน เยาวชนที่ร่วมคณะได้มอบดอกกุหลาบสีขาวให้กับนายกฯพร้อมกับถ่ายภาพร่วมกัน โดยนายกฯยังอารมณ์ดีขอเกี่ยวก้อยกับเด็กนักเรียนพร้อมบอกว่า “สัญญานะจะเป็นเด็กดี”

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image