‘คิงเพาเวอร์’แย้ม ‘ตอง’เล่นชุดใหญ่ ‘ลูเวิ่น’-เปิดตัว10แข้งวัยโจ๋เข้า ‘ฟ๊อกซ์ฮันต์’กับเลสเตอร์(คลิป)

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และรองประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัว 10 นักเตะเยาวชนไทยในโครงการฟ๊อกซ์ฮันต์ รุ่นที่ 3 ที่โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์

นายอัยยวัฒน์กล่าวว่า ปีนี้ถือว่าเป็นที่น่าพึงพอใจมาก เพราะมีเยาวชนจากทั่วประเทศให้ความสนใจมาคัดตัวมากกว่าเดิม ด้วยรูปแบบการแข่งขันของรายการ “คิง เพาเวอร์สคัพ 2017” ที่มีการปรับเปลี่ยนจากปีที่ผ่านมา ทำให้มีจำนวนทีมและนักฟุตบอลเข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้น ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นข้อดีที่ทำให้มีเวลาในการมองดูพัฒนาการและความสามารถของเด็กไทยมากขึ้นจากเดิม ปีนี้สร้างปรากฏการณ์ทีมเข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 205 ทีม มีเยาวชนร่วมการแข่งขันมากกว่า 4,000 คน ซึ่งมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว จนถึงตอนนี้ได้คัดตัวจนเหลือ 10 คนสุดท้ายเพื่อไปฝึกฝนทักษะแบบมืออาชีพจริงๆ ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งนั่นคือโลกใบใหม่ที่เด็กไทยจะได้เรียนรู้ เพื่อนำสิ่งเหล่านั้นกลับมาช่วยวงการฟุตบอลไทยให้แข็งแกร่งต่อไป

“ผลผลิตของฟ๊อกซ์ฮันต์รุ่นแรกเริ่มเห็นแล้ว หลายคนกลับมาเป็นกำลังสำคัญให้ทีมในไทยลีก และหลายคนไปได้ดีกับโอเอช ลูเวิ่น หลังจากนี้เชื่อว่าจะได้เห็นบางคนก้าวไปติดทีมชาติชุดซีเกมส์ ซึ่งถือเป็นความสำเร็จในก้าวแรกของโครงการนี้แล้ว” นายอัยยวัฒน์กล่าว

อลิสเตอร์ ฮีท หัวหน้าผู้ฝึกสอนเยาวชนเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า สิ่งแรกที่ทั้ง 10 คนจะต้องเตรียมตัวก่อนเดินทางไปประเทศอักฤษ คือ ร่างกาย จิตใจ และความพร้อมในเรื่องของภาษา ซึ่งถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากในการใช้ชีวิตที่ประเทศอังกฤษ และจะได้ฝึกซ้อมกับนักเตะฟ๊อกซ์ฮันต์ รุ่น 2

Advertisement

10 แข้งเยาวชนไทยฟ๊อกซ์ฮันต์ รุ่น 3 ได้แก่ ผู้รักษาประตู คณพศ กาดี / กองหลัง ฟารีด ชูรุ่ง, บริบูรณ์ น้อยศรี / กองกลาง ฐิติพันธ์ เอกศิริ, ศิริมงคล รัตนภูมิ, พิรชัช กุลลประภา, วรโชติ เรืองรำหัส / กองหน้า ชินวัตร ชีมุล, อภิวัฒน์ ไพรสน, ทักษ์ดนัย ใจหาญ

นายอัยยวัฒน์กล่าวถึง “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารทีมชาติไทยที่ย้ายไปเล่นให้โอเอช ลูเวิ่น ในลีกเบลเยียมว่า กวินทร์ตั้งใจและปรับตัวเข้ากับทีมได้ดีมาก ที่ผ่านมามีอาการบาดเจ็บบ้าง เนื่องจากไม่ชินกับสภาพอากาศที่หนาวเย็น แต่ทุกอย่างกำลังไปได้ด้วยดี ไนเจล เพียร์สัน กุนซือของทีมพอใจในการฝึกซ้อม รวมทั้งเห็นฟอร์มในการลงเล่นให้กับทีมยู 23 แล้ว เชื่อว่าอีก 1-2 สัปดาห์น่าจะได้ประเดิมลงเล่นตัวจริงให้กับทีมชุดใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านี้กวินทร์ก็มีชื่อสำรองกับทีมชุดใหญ่มาแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image