‘คิงเพาเวอร์’เปิดตัว 10 แข้งเยาวชนไทย เข้า’ฟ๊อกซ์ฮันต์’กับเลสเตอร์–แย้ม’ตอง’เล่นชุดใหญ่’ลูเวิ่น'(คลิป)

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และรองประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัว 10 นักเตะเยาวชนไทยในโครงการฟ๊อกซ์ฮันต์ รุ่นที่ 3 (FOX HUNT) ที่โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์

นายอัยยวัฒน์ กล่าวว่า ปีนี้ถือว่าเป็นที่น่าพึงพอใจมาก เพราะมีเยาวชนจากทั่วประเทศให้ความสนใจมาคัดตัวมากกว่าเดิม ด้วยรูปแบบการแข่งขันของรายการ “คิง เพาเวอร์สคัพ 2017” ที่มีการปรับเปลี่ยนจากปีที่ผ่านมา ทำให้มีจำนวนทีมและนักฟุตบอลเข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้น ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นข้อดีที่ทำให้มีเวลาในการมองดูพัฒนาการและความสามารถของเด็กไทยมากขึ้นจากเดิม ปีนี้สร้างปรากฏการณ์ทีมเข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 205 ทีม มีเยาวชนร่วมการแข่งขันมากกว่า 4,000 คน ซึ่งมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว จนถึงตอนนี้ได้คัดตัวจนเหลือ 10 คนสุดท้ายเพื่อไปฝึกฝนทักษะแบบมืออาชีพจริงๆ ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งนั่นคือโลกใบใหม่ที่เด็กไทยจะได้เรียนรู้ เพื่อนำสิ่งเหล่านั้นกลับมาช่วยวงการฟุตบอลไทยให้แข็งแกร่งต่อไป

ด้าน อลิสเตอร์ ฮีท หัวหน้าผู้ฝึกสอนเยาวชนเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า สิ่งแรกที่ทั้ง 10 คนจะต้องเตรียมตัวก่อนเดินทางไปประเทศอักฤษ คือ ร่างกาย จิตใจ และความพร้อมในเรื่องของภาษา ซึ่งถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากในการใช้ชีวิตที่ประเทศอังกฤษและจะได้ฝึกซ้อมกับนักเตะฟ๊อกซ์ฮันต์ รุ่น 2

Advertisement

สำหรับ นักเตะเยาวชนไทย 10 คน ในโครงการฟ๊อกซ์ฮันต์ รุ่น 3 ได้แก่ คณพศ กาดี ผู้รักษาประตู, ฟารีด ชูรุ่ง, บริบูรณ์ น้อยศรี กองหลัง, ฐิติพันธ์ เอกศิริ, ศิริมงคล รัตนภูมิ, พิรชัช กุลลประภา, วรโชติ เรืองรำหัส กองกลาง และ ชินวัตร ชีมุล, อภิวัฒน์ ไพรสน, ทักษ์ดนัย ใจหาญ กองหน้า

โดยน้องทั้ง 10 คน จะมีโอกาสร่วมฝึกทักษะฟุตบอลที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ แล้ว ยังได้รับทุนการศึกษามูลค่า 15 ล้านบาทต่อคน ในระดับมัธยมปลายโรงเรียน Ratcliffe College เป็นระยะเวลา 2 ปีครึ่ง อีกด้วย

นอกจากนี้ นายอัยยวัฒน์ ยังกล่าวถึง “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารทีมชาติไทยที่ย้ายไปเล่นให้โอเอช ลูเวิ่น ในลีกเบลเยียมว่า กวินทร์ตั้งใจและปรับตัวเข้ากับทีมได้ดีมาก ที่ผ่านมามีอาการบาดเจ็บบ้าง เนื่องจากไม่ชินกับสภาพอากาศที่หนาวเย็น แต่ทุกอย่างกำลังไปได้ด้วยดี ไนเจล เพียร์สัน กุนซือของทีมพอใจในการฝึกซ้อม รวมทั้งเห็นฟอร์มในการลงเล่นให้กับทีมยู 23 แล้ว เชื่อว่าอีก 1-2 สัปดาห์น่าจะได้ประเดิมลงเล่นตัวจริงให้กับทีมชุดใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านี้ กวินทร์ ก็มีชื่อสำรองกับทีมชุดใหญ่มาแล้ว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image