จนท.คลุมตาข่าย ‘รถยนต์ของกลาง’ ก่อนเคลื่อนย้ายส่งตรวจพิสูจน์ที่ สพฐ. (คลิป)

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สุมิตร บุญยะนิจ รองสว.(สอบสวน) สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ได้นำรถยกด้วยระบบสไลด์ มาบรรทุกรถยนต์กระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ ยี่ห้อ TOYOTA LANDCRUISER รุ่น 30th anniversary โฟร์วิลล์ V6 สีน้ำตาลอ่อน หมายเลขทะเบียน 7 กค 2192 กทม. ที่นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ใช้เป็นพาหนะเข้าไปล่าสัตว์ป่าภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก (ทินวย) หมู่ 4 ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ ก่อนที่จะถูก นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก พร้อมเจ้าหน้าที่จับกุมตัวพร้อมพวกอีก 3 คน ของกลางซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา และอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุนปืนเป็นจำนวนมาก

สำหรับรถยนต์คันดังกล่าวเป็นของกลางในคดีอาญาที่ 26/61 ยึดทรัพย์ที่ 12/61 ลงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ และจะนำไปมอบให้สำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง(สพฐ.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ คาดถึงจุดหมายเมื่อเย็นที่ผ่านมา ก่อนการเคลื่อนย้าย เจ้าหน้าที่ได้นำตาข่ายสีดำมาคลุมตัวรถเอาไว้อย่างแน่นหนามิดชิด เพื่อป้องการสั่นสะเทือนระหว่างเดินทาง และเพื่อป้องกันลมแรงระหว่างการเคลื่อนย้าย ซึ่งอาจจะทำลายหลักฐานที่มีอยู่บนตัวรถได้ พร้อมทั้งมีการมัดและยึดล้อทั้ง 4 ของรถอย่างแน่นหนา เพราะเกรงว่าหลักฐานที่อาจจะมีอยู่ในรถจะเสียหาย ทั้งนี้เนื่องจากรถยนต์คันดังกล่าวเป็นหลักฐานทางด้านพยานวัตถุที่สำคัญชิ้นหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในส่วนของคณะเจ้าหน้าที่ที่เดินทางไปจำลองเหตุการณ์ที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ในช่วงเที่ยงทีมของนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าหน่วยพญาเสือ (กรมอุทยานฯ) รวมทั้ง พ.ต.อ.สมหมาย โชติกะนาวิน นักวิทยาศาสตร์ สัญญาบัตร 4 กลุ่มงานเคมีฟิสิกส์ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 จ.กาญจนบุรี รวมทั้งคณะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก ยังไม่ได้เดินทางกลับออกมาจากจุดเกิดเหตุแต่อย่างใด มีเพียงคณะของสัตวแพทย์หญิงกนกวรรณ ตรุยานนท์ นายสัตวแพทย์ชำนาญการ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 เดินทางออกมาด้วยเฮลิคอปเตอร์ และกำลังดำเนินการยื่นเรื่องเพื่อขอหลักฐานลำดับที่ 29 คือ เลือดที่พบในที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปพิสูจน์ที่กรมอุทยานฯ ให้ทราบว่าหลักฐานลำดับที่ 29 นั้นเป็นเลือดของสัตว์ป่าชนิดใด

สำหรับซากเนื้อเสือดำ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ จะนำชิ้นส่วนทั้งหมดไปเอกซเรย์เพื่อหาเศษชิ้นเนื้อที่กระสุนปืนอาจจะยังคงหลงเหลืออยู่ภายในซากสัตว์ ที่ รพ.ทองผาภูมิ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image