“เจ เวนเจอร์ส” ปลื้มยอดจอง”เจฟินคอนย์” วันแรกแรง พุ่ง 86%

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) (JMART) เปิดเผยว่า วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นวันแรกที่บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด (JVC) บริษัทย่อยในกลุ่มเจมาร์ท เปิดระดมทุนโดยการเปิดให้จองซื้อเงินสกุลดิจิทัล “เจฟินคอยน์ (JFin Coin)” หรือไอซีโอ (Initial Coin Offering) จำนวน 100 ล้านโทเคน (1 เหรียญดิจิทัล) ราคาขาย 6.60 บาทต่อโทเคน ได้รับการตอบรับดีเพียงครึ่งวันแรกมียอดจองซื้อถึง 81% ของจำนวนที่เสนอขาย สะท้อนว่ากลุ่มเจมาร์ทได้รับความเชื่อมั่นจากผู้สนับสนุนที่อยู่ในวงการฟินเทค

“แม้จะเป็นการระดมทุนรูปแบบใหม่ของประเทศไทย แต่ได้รับการตอบรับดี จึงมุ่งหวังว่า “เจฟินคอยน์” จะเป็นตัวอย่างแรกของการสร้างมาตรฐานที่ดีแก่บริษัทที่ต้องการระดทุนแบบไอซีโอ” นายอดิศักดิ์ กล่าวและว่า เงินที่ได้จากการระดมุทนครั้งนี้จะนำมาใช้พัฒนาระบบ Digital Lending Platform (DDLP) เพื่อต่อยอดธุรกิจในกลุ่มเจมาร์ท เชื่อมั่นว่า ภาพของกลุ่มเจมาร์ท Digitalization ในอนาคตจะเริ่มชัดเจนขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า นับว่า เจฟินคอยน์นับเป็นไอซีโอแรกของบริษัทจดทะเบียน(บจ.) ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ในการระดมทุนเพื่อพัฒนาระบบ Decentralized Digital Lending ด้วยเทคโนโลยีบลอคเชนซึ่งมีความปลอดภัยสูง โปร่งใส และมีประสิทธิภาพ ไม่ต้องอาศัยตัวกลาง “เจฟินคอยน์ เปรียบเหมือนตัวแทนของโลกทางการเงินรูปแบบใหม่ให้ประเทศไทยสามารถแข่งขันและทัดเทียมต่างประเทศได้” นายธนวัฒน์ กล่าวและว่า ครั้งนี้เป็นการเปิดจองซื้อ ส่วนการเปิดขายจริงจะเริ่มวันที่ 1-31 มีนาคมนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดจองซื้อ เจฟินคอยน์ วันแรกยังคงเป็นที่สนใจของนักลงทุน จนถึงเวลา 16.30 น. มียอดจองซื้อแล้วไม่ต่ำกว่า 86%

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image