ปลัดมท.แจงกรมที่ดินลุยตรวจที่’เปรมชัย’รุกป่าหรือไม่ ยันต้องพิสูจน์ตามขั้นตอน

‘ปลัดมหาดไทย’แจงกรมที่ดินส่ง จนท.ลงตรวจสอบปม ‘เปรมชัย’ถือครองโฉนดที่ดินป่าไม้ ย้ำการพิสูจน์-ตรวจสอบตามขั้นตอน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่กระทรวงมหาดไทย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายเปรมชัย กรรณสูต ประธาน บริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ( มหาชน) ระบุถือครองโฉนดที่ดินภูเรือ จังหวัดเลย ถูกต้อง แต่กรมป่าไม้ระบุว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่า ว่า เนื่องจากทางตำรวจเข้าไปตรวจสอบ ก็เข้าสู่กระบวนการพิจารณาด้านการดำเนินคดี ส่วนรายละเอียดต่างๆ ทางอธิบดีกรมที่ดิน ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และทางรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ให้ข้อมูลไปแล้ว ก็เป็นไปตามข้อมูลที่ปรากฎในสื่อ ก็อยู่ในขั้นตอนของการพิสูจน์ ตรวจสอบไปตามขั้นตอน

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับทางกรมที่ดินอย่างไรบ้างหรือไม่ นายฉัตรชัยกล่าวว่า ผู้มีหน้าที่ต้องปฏิบัติในเบื้องต้นต้องดำเนินการอยู่แล้ว ทางกรมที่ดินก็ได้ส่งตัวแทนของกรมลงไปเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงต่างๆ ซึ่งส่วนไหนที่พบว่าเป็นความผิดก็ได้มีการเพิกถอนไปนานแล้วตั้งแต่ปี 2546 แต่ละส่วนราชการต้องทำหน้าที่ตามที่ตัวเองได้รับมอบหมาย และผู้ว่าราชการจังหวัดเองก็ได้ร่วมกับทางตำรวจลงพื้นที่

เมื่อถามย้ำว่า กรมที่ดินได้ส่งเรื่องขึ้นมารายงานอย่างไรบ้าง นายฉัตรชัยกล่าวว่า ตัวที่เป็นทางการนั้นยังไม่มาถึง เพราะเขาเพิ่งลงไปตรวจสอบ ส่วนเรื่องเดิมที่มีการพบผิดก็เพิกถอนไปแล้วก็เป็นหลักฐานที่มีอยู่ชัดเจน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image