เร่งพิสูจน์ซาก 4 ทารก หากพบแพทย์มีเอี่ยวฟันไม่เลี้ยง

กรณีพนักงานเก็บขยะเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบฯ พบ 4 ซากเด็กทารกใส่ถุงดำทิ้งในถังขยะข้างร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ชุมชนรวมสุข ถนนเลียบคันคลองชลประทาน เขตเทศบาลเมืองหัวหิน เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.) จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รอง ผบก.ประจวบคีรีขันธ์ ประชุมร่วมกับ พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สภ.หัวหิน พร้อมด้วยชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัด ที่ห้องประชุม สภ.หัวหิน เพื่อเร่งคลี่คลายคดีนี้โดยเร็ว เนื่องจากประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในพื้นที่ อ.หัวหิน ล่าสุดได้รับรายงานว่า ทีมสืบสวนได้ตรวจสอบภาพผู้ต้องสงสัยพร้อมยานพาหนะอย่างละเอียดจากภาพในกล้องวงจรปิดในจุดที่พบซากและบริเวณใกล้เคียง เพื่อหาบุคคลที่นำถุงขยะไปทิ้ง ซึ่งมีความคืบหน้าไปพอสมควร และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายค้นเป้าหมายบางแห่ง ยืนยันการทำคดีนี้จะต้องมีหลักฐานรัดกุม เพื่อจับกุมให้หมดทั้งขบวนการ รวมทั้งหญิงสาวทั้ง 4 รายที่ทำแท้ง

รายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณซอยแห่งหนึ่ง ริมถนนหัวหิน-หนองพลับ พบชายต้องสงสัย มีที่พักอาศัยอยู่ในชุมชนหนองยายอึ่งซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อกับชุมชนรวมสุข และพบว่าทำงานเป็นลูกจ้างในสถานประกอบการพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.หัวหิน ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ หิ้วถุงขยะสีดำไปทิ้งในถังขยะบริเวณข้างร้านสะดวกซื้อจุดเกิดเหตุ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ก่อนที่รถเก็บขยะของเทศบาลหัวหินจะพบซาก 4 ทารกดังกล่าวเมื่อช่วงสายวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า การพิสูจน์ว่าซากทารกทั้งหมดมาจากการทำแท้งหรือไม่ จะต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันนิติเวชวิทยาเป็นผู้ประเมินความเห็นเพื่อนำไปประกอบสำนวน เนื่องจาก รพ.หัวหินมีเพียงแพทย์ทั่วไปอาจจะมีปัญหาในการวินิจฉัยเพื่อประกอบคดี สำหรับคดีนี้หากมีเจ้าหน้าที่ของรัฐหน่วยงานใดเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการไปตามกฎหมายอย่างเต็มที่ ทั้งด้านคดีอาญาและ พ.ร.บ.การประกอบวิชาชีพ หากพบมีแพทย์เข้าไปมีส่วนร่วมในทางคดีจะต้องรายงานความคืบหน้าถึงแพทยสภา ส่วนตัวยืนยันว่าจะไม่มีการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่รายใด และหากเจ้าหน้าที่ตำรวจจะขอความร่วมมือในการสะสางคดีเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายก็มีความพร้อม แต่ขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานประสานงานเพื่อขอความร่วมมือ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image