อุทยานฯยันชาย “เสื้อดำ-เสื้อน้ำเงิน” ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ แต่เป็นก๊วน “เปรมชัย”

นายสมโภชน์ มณีรัตน์ โฆษกกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการเผยแพร่ภาพแคมป์ในป่าที่นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนท์ ถ่ายรูปร่วมกับชาย 4 คน ขณะกำลังตั้งโต๊ะเพื่อดื่มและรับประทานอาหารแบบนั่งปิกนิก และมีชายปริศนาสวมกางเกงยีนส์ขายาว เสื้อคอปกแขนสั้นสีดำร่วมอยู่ด้วย ว่า จากการตรวจสอบภาพดังกล่าวเป็นภาพเก่าที่โลกโซเชียลได้มีการขุดคุ้ยขึ้นมาในช่วงหลังเกิดเหตุการณ์เข้าไปล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตกของนายเปรมชัย ไม่ใช่ภาพที่เกิดขึ้นในช่วงวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งตนได้ส่งภาพดังกล่าวไปให้นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ ตรวจสอบแล้ว ชายคนดังกล่าวไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ ตามที่มีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกต

เมื่อถามว่า ชายอีกคนที่ใส่เสื้อสีน้ำเงินเป็นใคร นายสมโภชน์ กล่าวว่า ตนก็ไม่ทราบว่าเป็นใครเหมือนกัน แต่นายวิเชียร ยืนยันว่าไม่ใช่เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่เช่นเดียวกัน

เมื่อถามว่าจะมีประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบบุคคลที่อยู่ในภาพหรือไม่ เพราะลักษณะของการตั้งแคมป์คล้ายกับกรณีที่เกิดขึ้นล่าสุดในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ และมีคำอธิบายว่าเป็นการไปล่าสัตว์ นายสมโภชน์ กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีภาพนี้อยู่ในสำนวนการสอบสวนด้วยแล้วหรือไม่ ดังนั้นตนจะประสานกับนายวิเชียรให้นำภาพดังกล่าวไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนุบรีเพิ่มเติม เพื่อให้ติดตามบุคคลในภาพดังกล่าวมาสอบปากคำในประเด็นต่างๆ ว่าเป็นการเข้าไปในพื้นที่ไหน อย่างไร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image