ผู้ว่าฯเชียงใหม่ แจงปมใช้ข้อความผิดหนังสือเชิญรับเสด็จ ปลัดมท.สั่งผู้ตรวจฯลงสอบ

“ปลัดมท.” เผย “พ่อเมืองเชียงใหม่” รายงานปมใช้ข้อความผิดแล้ว ระบุอยู่ระหว่างตั้งรองผวจ.ตรวจสอบ ขณะที่มท.ส่งผู้ตรวจราชการลงตรวจสอบข้อเท็จจริง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่กระทรวงมหาดไทย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์กรณีนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ลงนามในหนังสือราชการเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เรื่องขอเชิญร่วมเฝ้ารับเสด็จที่เชียงใหม่ โดยมีข้อความผิดพลาดในเรื่องเครื่องแต่งกายว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้แจ้งเรื่องดังกล่าวให้ตนทราบด้วยวาจาแล้ว โดยขณะนี้ทางผวจ.เชียงใหม่กำลังตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร อยู่ระหว่างการตั้งนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานในการตรวจสอบกรณีดังกล่าว ซึ่งเมื่อได้ข้อมูลชัดเจนก็จะรายงานมาให้ตนทราบอีกครั้ง อย่างไรก็ตามทางกระทรวงก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องความผิดพลาดต่างๆ ซึ่งเราได้กำชับให้ระมัดระวังไปแล้ว และตนได้ให้ผู้ตรวจราชการกระทรวงลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าใช้ถ้อยคำผิดจริงหรือเป็นการคาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง

นายฉัตรชัย กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีการใช้ถ้อยคำผิดในหนังสือต้อนรับนายกฯ ของผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีนั้น มีการผิดพลาดในการพิมพ์จริง เมื่อผิดพลาดผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีก็ได้รายงานมาให้ตนทราบ เมื่อทราบกระทรวงก็ได้ตั้งกรรมการให้หัวหน้าผู้ตรวจราชการลงไปดูและแก้ไขข้อความให้ถูกต้อง ซึ่งผวจ.จันทบุรีก็แสดงความรับผิดชอบด้วยการยื่นหนังสือลาออก ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงการตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่สิ่งที่กระทรวงรับทราบและตระหนักเสมอคือผวจ.จันทบุรีเป็นที่รักของประชาชนและทุกพื้นที่ที่เคยได้ไปดำรงตำแหน่งราชการมา เป็นต้นแบบที่ดีของข้าราชการคนหนึ่งจึงมีประชาชนมาให้กำลังใจค่อนข้างมาก ขณะเดียวกันก็มีบุคคลสำคัญทำหนังสือถึงตนว่าขอให้พิจารณาเรื่องนี้ให้ดีเพราะผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นคนดี ทุกคนก็มีความเป็นห่วง และหนังสือยังไม่มีผล ผู้ว่าฯก็ยังเป็นผู้ว่าฯ ปฏิบัติหน้าที่ปกติอยู่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image