‘แอมป์ พีรวัศ’ แจงยิบหลังเจอดราม่า ‘น้องเทรย์’ ลูกชายแรกเกิดนั่งคาร์ซีท

เจอดราม่าถล่มซะแล้ว สำหรับ คุณพ่อมือใหม่ แอมป์-พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์ ที่พาลูกชาย น้องเทรย์ วัย 9 วันนั่งคาร์ซีทไปหาหมอ ว่าอาจจะไม่ปลอดภัยสำหรับลูกน้อย ทำเอาเจ้าตัวต้องรีบออกมาชี้แจงถึงความปลอดภัยของการให้ลูกนั่งคาร์ซีทไว้แบบนี้

“เคลียดราม่ารูปนี้นะครับ ?Carseat รุ่นที่แอมป์ใช้อยู่นี้เป็นรุ่น Daiichi First7 ซึ่งมีการทดสอบผ่านมาตรฐานมาแล้ว ว่าสามารถใช้กับเด็กแรกเกิดได้ ไม่ว่าจะเป็นมาตรฐานยุโรป ECE R44.04 หรือรางวัลที่ได้รับมาอีกมากมายจากหลายประเทศ

คาร์ซีทสำหรับแรกเกิดอาจจะมีทั้งกระเช้าและแบบที่แอมป์ใช้อยู่ สาเหตุที่แอมป์เลือกใช้คาร์ซีทชนิดนี้เป็นเพราะว่า มีตัวเดียวสามารถตอบโจทย์น้องได้ตั้งแต่แรกเกิดถึงเด็กโต 7 ขวบเลย และปรับหันหน้าเข้าออกได้ และปรับเอนนอนได้สบาย ซึ่งถือว่าคุ้มค่าและตอบโจทย์มากครับ ดังนั้นถ้าถามว่ารุ่นนี้ ใช้ตั้งแต่แรกเกิดได้หรอ คำตอบคือได้ครับ
ตอนที่ถ่ายรูป แอมป์กะถ่ายเล่นๆก่อนรถเคลื่อนตัว เลยยังไม่ได้ปรับเบาะนอน และไม่ได้เอาผ้าห่อตัวน้องออก เพราะว่าวิธีการติดตั้งคาร์ซีทที่ถูกต้องขณะรถเคลื่อน คือ ไม่ใส่ผ้าห่อตัว และปรับเบาะเป็นระดับที่นอนครับ พอหลังจากที่น้องได้นั่งจริง คอน้องไม่ได้พับตามในรูปแน่นอนครับ (ที่เมืองนอกมีกฎหมายบังคับใช้เด็กที่เพิ่งเกิดและกำลังจะออกจากโรงพยาบาล ผู้ปกครองที่มารับต้องมีคาร์ซีทถึงจะรับเด็กกลับบ้านได้ ถ้าไม่มีคาร์ซีทห้ามนำกลับ ห้ามอุ้มเด็กขึ้นรถ ตำรวจเจอโดนจับนะครับ ) แต่เมืองไทยยังไม่มีกฎหมายบังคับใช้เพราะฉะนั้นผมจึงเรียนมาเพื่อทราบ สำหรับคนที่ยังไม่รู้จะได้ทราบโดยทั่วกัน อ่านแล้วบอกต่อกันด้วยนะครับ ?

Advertisement

ขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วงน้องเทรย์นะครับ ???❤️”

 

ขอบคุณภาพจาก amp_pheerawas_k

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image