ประยุทธ์พร้อมครม. แต่งชุดไทยร่วม“อุ่นไอรักฯ” เจอโรงพักโบราณ ลองแจ้งความถูกใส่ร้าย(คลิป)

นายกฯ-อ.น้องพร้อมครม.และคู่สมรสร่วมงาน “อุ่นไอรักฯ”

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ‪เวลา 17.00 น.‬ ที่พระลานพระราชวังดุสิต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่สวมชุดไทยย้อนยุครัชกาลที่ 5 โทนสีม่วง พร้อมไม้เท้าและนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา ที่สวมชุดไทยย้อนยุครัชกาลที่ 5 พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีและคู่สมรสเยี่ยมชมงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” โดยทุกคนต่างแต่งกายชุดไทยย้อนยุคอย่างสวยงาม 

ทั้งนี้ เมื่อเดินทางไปถึงบริเวณงานนายกรัฐมนตรีและภริยา พร้อมคณะรัฐมนตรีและคู่สมรสถวายราชสักการะพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว จากนั้นร่วมถ่ายภาพ เป็นที่ระลึกบริเวณเรือสุพรรณหงส์จำลอง นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังได้มอบดอกกุหลาบให้ผู้สูงอายุที่นั่งวีลเเชร์ และผู้สูงอายุ ที่เป็นจิตอาสาพระราชทานด้วย

Advertisement

ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรีและภริยา พร้อมคณะรัฐมนตรีและคู่สมรสเยี่ยมชมงานโซนที่ 1 นิทรรศการ “สยามประชารำฦก” ซึ่งเป็นการนำเสนอพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจรัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 9 จากนั้นเยี่ยมชมงานโซนที่ 3 ร้านอาหารและร้านค้าภายใต้แนวคิด“ ใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร สืบสานชุมชนวิถีไทย” โดยมีการจัดซุ้มร้านอาหารไทยโบราณที่มีรสชาติอร่อย จำนวนกว่า 30 ร้าน และเยี่ยมชมงานโซนที่ 2 ร้านค้าในพระบรมวงศานุวงศ์ ร้านสมาคมแม่บ้าน เหล่าทัพ ร้านสมาคมแม่บ้านมหาดไทย และร้านค้ารับเชิญ

จากนั้นเวลา 18.30 น. ที่บริเวณโรงพักสามแยก (โรงพักจำลองแบบมาจากสถานีตำรวจภูธรสรรพยา ในมลฑลนครสวรรค์ถือเป็นโรงพักหรือสถานีเป็นแบบนี้เก่าแก่ที่สุดที่เหลืออยู่ตัวประเภทซึ่งตั้งมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2444 หรือเมื่อ 115 ปีที่ผ่านมา) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ได้เข้าไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมทั้งได้ทำการทดลองแจ้งความร้องทุกข์ต่อร้อยเวรประจำโรงพักสามแยก ซึ่งก็ถือพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เป็นผู้รับแจ้งความ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ระบุว่าการมาเยี่ยมชมงานอุ่นไอรักคลายความหนาวครั้งนี้เป็นไปด้วยความประทับใจและขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมาเยี่ยมชมด้วย

ทั้งนี้ภายหลังการแจ้งความ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ได้มาแจ้งความถูกกล่าวหาใส่ร้าย” ก่อนที่พลตำรวจเอกจักรทิพย์ จะลงบันทึกประจำวันในใบแจ้งความ พร้อมให้พล.อ.ประยุทธ์ลงชื่อในใบแจ้งความดังกล่าวพร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สวมชุดไทยย้อนยุค เสื้อราชประแตนสีขาว โจงกระเบนย้อนยุคสีเขียวปีกแมลงทับ พร้อมถือไม้เท้าเดินส่งยิ้มตลอดทาง โดยระหว่างเดินชมอุ่นไอรัก คลายความหนาว นายกรัฐมนตรีและภริยาได้ร่วมสอยดาวต้นกัลปพฤกษ์ โพธิ์เงิน ได้รางวัลปลอบใจทั้งสองคนเป็นผงซักฟอกคนละ 1 ห่อ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง หายเจ็บคอรึยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวเพียงสั้นๆว่า “ยัง” เมื่อถามต่อว่าเป็นไข้หวัดใหญ่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า “ยังเจ็บคออยู่”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image