‘พล.ต.อ.สมยศ’ให้การดีเอสไอ ปมยืมเงิน300ล้าน’เสี่ยกำพล’ งดสัมภาษณ์รายละเอียด (ชมคลิป)

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่กองคดีการค้ามนุษย์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) อาคารศูนย์ฝึกอบรม บริษัทไปรษณีย์ไทย ถนนแจ้งวัฒนะ กทม. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีต ผบ.ตร.ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำในฐานะพยานตามหมายเรียกดีเอสไอ กรณียืมเงิน 300 ล้านบาท จากนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ ผู้ต้องหาค้ามนุษย์ โดยเบื้องต้น พล.ต.อ.สมยศยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ทั้งนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำ คาดว่าจะใช้เวลา 1 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีต ผบ.ตร. เดินทางไปยังดีเอสไอในชุดเสื้อสูทสีดำ ลงจากรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน ภฐ 6666 กรุงเทพมหานคร พร้อมทนายความ โดยมี พ.ต.ท.สุภัทธ์ ธรรมธนารักษ์ ผู้อำนวยการกองคดีการค้ามนุษย์ ดีเอสไอ ลงไปรับหน้าอาคารท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษดีเอสไอ ก่อนพาขึ้นลิฟต์ไปกองคดีค้ามนุษย์ ชั้น 4

Advertisement

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้เดินทางมาให้ข้อมูลเรื่องยืมเงิน 300 ล้านบาท จากนายกำพลใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวสั้นๆ ว่า ตอนนี้ขอยังไม่ให้สัมภาษณ์ กำลังเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ

ต่อมาเวลา 13.50 น. พล.ต.อ.สมยศ ลงมาขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับ หลังใช้เวลาให้ปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง โดยอดีต ผบ.ตร.กล่าวว่า มาให้ปากคำพนักงานสอบสวนดีเอสไอในฐานะพยาน เรื่องนี้ได้เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบของหน่วยงานและองค์กรรัฐเรียบร้อยแล้ว คงไม่สามารถให้รายละเอียดได้ ขอเรียนว่าตนยินดีและพร้อมให้ข้อมูลหน่วยงาน พูดได้แค่นี้ แต่เชื่อมั่นในหน่วยงานของรัฐ และเจ้าหน้าที่ที่ตรวจสอบมีความเป็นมืออาชีพ และมีความยุติธรรมกับทุกคน ท่านทำงานตรงไปตรงมาอยู่แล้ว ส่วนจะใครให้ปากคำอีกไหม เป็นเรื่องในรายละเอียดสำนวน

หลังจากนั้น พล.ต.อ.สมยศ ได้ขึ้นรถตู้กลับออกไปทันที

Advertisement

ต่อมา พ.ต.ท.สุภัทธ์ ธรรมธนารักษ์ ผอ.กองคดีการค้ามนุษย์ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนตั้งประเด็นการสอบสวนไว้แล้ว และไม่ทราบว่านำเอกสารใดมาชี้แจงบ้าง เนื่องจากตนไม่ได้อยู่ในระหว่างการสอบสวนพล.ต.อ.สมยศ ถึงทราบก็ไม่ทราบรายละเอียด ส่วนกรอบระยะในการรวบรวมพยานหลักฐานจะใช้เวลานานเท่าใดไม่สามารถตอบได้ ส่วนการเชิญพล.ต.อ.สมยศ มาสอบสวนอีกหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับความจำเป็น ไม่สามารถตอบได้

“ส่วนจะมีการเรียกใครมาสอบสวนเพิ่มหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวน ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน หากพบใครเกี่ยวข้องกับนายกำพล จะเรียกมาสอบสวนทุกราย สำหรับการสอบปากคำ พล.ต.อ.สมยศ วันนี้ไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ แต่เชิญมาในฐานะพยาน ในการชี้แจงครั้งนี้ อดีต ผบ.ตร.มีการนำเอกสารมาประกอบการชี้แจงด้วย เนื่องจากเห็นว่าถือเอกสารมา”พ.ต.ท.สุภัทธ์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image