ปลัด กทม.วอนคนกรุงอย่าตระหนกค่าฝุ่นพุ่ง ยันใช้ชีวิตได้ตามปกติ

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า จากการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พบว่าสภาวะดังกล่าวยังไม่ส่งผลกระทบรุนแรงต่อสุขภาพของประชาชน ดังนั้น ประชาชนไม่ควรตื่นตระหนก เพราะสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

นายภัทรุตม์ กล่าวถึงการดำเนินการตามมาตรการ 15 ลด 2 เพิ่ม เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหามลพิษในอากาศ ว่า อาทิ มาตรการลดมลพิษจากการจราจร มาตรการลดฝุ่นละอองจากการก่อสร้าง มาตรการลดฝุ่นละอองจากการเผาและกิจกรรมต่างๆ มาตรการเพิ่มพื้นที่สีเขียวและความถี่ในการทำความสะอาดที่สาธารณะ ฯลฯ อีกทั้งยังได้หารือร่วมกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กำชับผู้รับเหมาปฏิบัติตามมาตรการลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม ด้านฝุ่นละออง และด้านการจราจร ที่กำหนดไว้ในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) รวมถึงจะติดตั้งสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศแบบเสาเหล็กเพิ่มเติม บริเวณริมถนนสายหลักกระจายทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อตรวจวัดและติดตามคุณภาพอากาศ

“ส่วนมาตรการระยะยาว กทม.จะดำเนินการเพิ่มสวนสาธารณะขนาดใหญ่ พร้อมผลักดันให้มีการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนในเมือง และร่วมกับกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) จัดทำแผนปฏิบัติการจัดการมลพิษทางอากาศและเสียง พ.ศ.2560-2566” นายภัทรุตม์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image