พ่อยัวะ! ลูกชายซื้อของในสหกรณ์ ร.ร. คนขายไม่รับ บอกเหรียญ 10 บาทดำคล้ำ (คลิป)

เป็นเรื่องราวที่มีการเเชร์ต่อในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก บิ๊ก แบ็ค ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมกับระบุข้อความว่า เงินเหรียญ 10 บาท ดำคล้ำ ใช้ไม่ได้หรอครับ รองชมฟังวิเคราะห์ตามว่ามันใช่หรือไม่ #เงิน10บาทสำหรับบางคนมันมีค่านะครับ

ทั้งนี้ ในคลิปชายคนดังกล่าวได้เล่าเรื่องราวว่า ได้ไปรับลูกชายที่โรงเรียน ก่อนกลับลูกชายอยากกินขนมที่สหกรณ์ของโรงเรียน เลยให้เงินลูกชายไปซื้อขนมภายในสหกรณ์ โดยลูกชายได้นำเงินเหรียญ 10 บาทไปจ่าย เเต่คนขายไม่รับเงินดังกล่าว พร้อมกับให้เหตุผลว่าเหรียญดำคล้ำ

พร้อมกับตั้งคำถามว่า สมมุติว่าเขาให้เหรียญ 10 บาทนี้กับลูกชายไปในตอนเช้า กรณีเเบบนี้ลูกชายเขาจะไม่สามารถกินข้าวหรือกินขนมในโรงเรียนได้ใช่หรือไม่ เเล้วเหรียญ 10 บาท ถึงแม้ว่ามันจะดำ แต่ก็เป็นเหรียญที่มีค่า สำหรับหลายคนอาจเป็นเงินมูลค่ามาก แค่เหรียญดำทำไมถึงไม่รับ จึงอยากถามกระแสโซเชียลว่าผิดหรือ ที่ใช้เหรียญ 10 ดำคล้ำไปใช้จ่าย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการเเชร์คลิปดังกล่าวก็สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก โดยบางส่วนมองว่าทางสหกรณ์ของโรงเรียนดังกล่าวทำไม่ถูกต้อง เพราะเป็นเงินเหมือนกัน ขณะที่บางส่วนเห็นด้วยกับผู้ขาย เพราะเวลาได้รับเงินทอนเป็นเหรียญที่ดำคล้ำก็รู้สึกไม่พอใจเหมือนกัน เป็นต้น

Advertisement

ทั้งนี้ ภายหลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก บิ๊ก แบ็ค ได้ออกมาโพสต์ข้อความอีกครั้ง โดยระบุว่า เงินเหรียญ 10 เป็นเงินทอนที่ผมได้มาจากซื้อข้าวแกงในตอนเช้า ผมก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะว่าเงินคือเงิน #ต่างคนต่างความคิด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image