“เวิร์กเอาต์” สไตล์ เทรนเนอร์ดังจากนิวยอร์ก

เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการออกกำลังกายให้แก่ผู้หญิง “อาดิดาส” จัดเวิร์กเอาต์ คลาส “Here to Create with Dara Hart” คอนเซ็ปต์ “Here to Create” ส่งตรง “ดารา ฮาร์ต” เซเลบริตี้เทรนเนอร์จากนิวยอร์ก

ผู้อยู่เบื้องหลังการปั้นหุ่นเป๊ะของเหล่าเซเลบชื่อดังระดับโลกอย่าง คาร์ลี คลอสส์, แอชลีย์ เกรแฮม และเหล่านางแบบแถวหน้า นางฟ้าวิคตอเรีย ซีเคร็ต รวมทั้งนักร้อง นักกีฬา และศิลปินระดับโลกอีกมากมาย มาเปิดคอร์สเทรนลูกค้าอาดิดาสและเซเลบสายเฮลธ์ชาวไทย ณ BASE ทองหล่อ

“ดารา ฮาร์ต” แนะนำเคล็ดลับสำหรับสาวๆ ที่อยากจะเริ่มต้นออกกำลังกายว่า สิ่งแรกคือต้องเริ่มการออกกำลังกายกระบวนการทางความคิดที่ถูกต้อง ต่อมาปรับการออกกำลังกายให้เข้ากับตัวคุณ รู้จักตัวเอง รู้ข้อจำกัดของตัวเอง ต้องเข้าใจและยอมรับว่า คนเราไม่สามารถที่จะทำได้ทุกอย่าง หรือออกกำลังกายได้ทุกแบบ จากนั้นให้เริ่มต้นด้วยท่าง่ายๆ ก่อน แล้วค่อยๆ พัฒนาขึ้นไป สำหรับการบำรุงร่างกาย ให้ดื่มน้ำเยอะๆ กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อให้ร่างกายฟื้นตัวและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ

Advertisement

ส่วนสาวๆ ที่ออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้ว ดารา ฮาร์ตแนะนำว่า การออกกำลังกายควรทำคาร์ดิโอ เพื่อเผาผลาญไขมัน เพิ่มความแข็งแรงของหัวใจและปอด และทำเวตเทรนนิ่ง เพื่อกระชับสัดส่วนและสร้างกล้ามเนื้อควบคู่กันไป โดยผู้ที่ออกกำลังกายควรได้รับโปรตีนที่ดี คาร์โบไฮเดรตที่ดี และไขมันที่ดีอย่างสมดุลทั้งก่อนและหลังการออกกำลังกาย และการพักผ่อนถือเป็นสิ่งสำคัญ ทั้งการหยุดพักจากการออกกำลังกายบ้าง และการนอนหลับให้เพียงพอ

ดารา ฮาร์ตแนะอีกว่า การกินก็ควรจะให้ความสำคัญไม่แพ้กัน สาวๆ สามารถทำอาหารเองได้อย่างง่ายๆ ก่อนออกกำลังกายตอนเช้าเพื่อเพิ่มพลัง อย่างโปรตีนผงรสช็อกโกแลต, นมอัลมอนด์สูตรไม่หวาน, ผัก เช่น ผักโขมหรือใบเคล, กล้วย, เนยถั่ว แค่นี้ก็จะช่วยเพิ่มพลัง เตรียมพร้อมสำหรับการออกกำลังกายได้ควรออกกำลังกาย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ครั้งละ 45 นาที และพยายามสลับวันหยุดสัก 2 ถึง 3 วัน เพื่อให้ร่างกายได้พัก

“ร่างกายของเราถูกสร้างมาเพื่อเคลื่อนไหว ดังนั้น คุณควรลุกขึ้นมาขยับร่างกาย ออกกำลังกาย ทำให้เหงื่อออก เป็นการตอบแทนร่างกายของเรา” เทรนเนอร์ดังทิ้งท้าย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image