“นิพิฏฐ์” ยุ ผู้มีอำนาจอย่าลับๆล่อๆจะคว่ำกม.ลูกก็เอาเลย ขอวีซ่ารอไว้ด้วยเผื่อได้ไปอยู่ยาวตปท.

“นิพิฏฐ์” ซัด สนช.อย่าทำตัวลับๆล่อๆ จะคว่ำกม.ลูกก็คว่ำไปเลย เตือน ผู้มีอำนาจอยากอยู่ยาวขอวีซ่าตปท.รอไว้ด้วย เผื่อได้ไปอยู่

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกล่าวถึงกระแสข่าวการคว่ำร่างพ.ร.ป.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.กับการได้มาซึ่งส.ว.ของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)ว่า จากที่ฟังนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช. และหลายๆฝ่ายอธิบายแล้วว่า จะไม่คว่ำกฎหมายทั้งสองฉบับ แต่ตนคิดว่า ไม่มีอะไรที่ยืนยันได้แน่นอน อะไรที่ไม่ควรเกิดก็เกิดขึ้นมาตลอด ตนจึงไม่ค่อยเชื่อเท่าใดนักว่าจะไม่คว่ำ เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้มีอำนาจว่า จะคว่ำก็ได้ หรือจะไม่คว่ำก็ได้

“ผมคิดว่า เรากำลังหาเหตุผลในสิ่งที่ไม่มีเหตุผลกันอยู่ ซึ่งเรื่องทั้งหมดมันไม่ควรจะมีความขัดแย้งเกิดขึ้น แต่มันก็กลายเป็นความขัดแย้ง จนต้องตั้งคณะกรรมาธิการร่วม3 ฝ่ายขึ้นมา ซึ่งความจริงไม่ควรเกิดขึ้น สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพียงความพยายามสร้างความขัดแย้งขึ้นมาเพื่อดึงให้เวลายืดออกไป และหากมีสัญญาณว่าการดึงเวลาออกไปแล้วยังไม่พอก็ต้องคว่ำกฎหมายในที่สุด” นายนิพิฏฐ์ กล่าว

นายนิพิฏฐ์ กล่าวต่อว่า การดึงเวลาออกไปก็จะมีผลกระทบต่อโรดแมปที่วางไว้ โดยการยืดระยะเวลาออกไปจะมี 2 แบบ คือ 1.เป็นการยืดเวลาโดยมีกรอบเวลากำหนดตามรัฐธรรมนูญ และ 2.เป็นการยืดแบบไม่มีระยะเวลาที่แน่นอน โดยใช้การคว่ำกฎหมาย ซึ่งทั้งหมดที่พูดเป็นสิ่งที่ไม่มีเหตุผล ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับว่า ต้องการแบบไหน เขาสามารถทำได้ทั้งนั้น จึงต้องไปถามเขาว่า เขาต้องการแบบใด

Advertisement

เมื่อถามว่า ในฐานะนักการเมืองจะเตือนอะไรหรือไม่ นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า “ไม่มีใครกล้าเตือน เตือนไม่ได้ ผมคิดว่า ใจผู้มีอำนาจอยากจะอยู่ยาว ผมก็อยากบอกเช่นกันว่า ขอให้อยู่ยาวๆไปเลย อยู่ไปให้ถึงที่สุดไปเลย อย่าทำลับๆล่อๆ อยู่ยาวไปเลย พร้อมขอเสนอความเห็นว่า ให้คว่ำกฎหมายทั้ง 2 ฉบับไปเลย คว่ำไปเถอะ แล้วก็อย่าลืมยื่นขอวีซ่าต่างประเทศไว้ ถ้าอยากอยู่ประเทศไหน เผื่อจะได้ไปอยู่”

//////////

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image