พท. อุบ ชื่อหน.พรรคคนใหม่ ฟาก “หญิงหน่อย” ยังเก็บตัวเงียบ-ไม่รับโทรศัพท์

พท. อุบ ชื่อหน.พรรคคนใหม่ บอก ยังไม่ถึงเวลาจะพูด ฟาก “หญิงหน่อย” ยังเก็บตัวเงียบ-ไม่รับโทรศัพท์

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ นายสามารถ แก้วมีชัย อดีตส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการตั้งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ว่า ตอนนี้ยังทำอะไรไม่ได้เพราะต้องรอให้คสช.ปลดล็อคให้พรรคการเมืองสามารถดำเนินกิจกรรมได้เสียก่อนเพื่อจะได้มีการประชุมพรรค เลือกตั้งคณะกรรมการการบริหารพรรคและหัวหน้าพรรค ตอนนี้จึงยังไม่ถึงเวลาที่จะพูด เพราะประเด็นหัวหน้าพรรคการเมืองที่จะเป็นแคนนิเดตนายกรัฐมนตรีอาจจะไม่ใช่คนคนเดียวกันก็ได้ เพราะตามรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันเปิดช่องให้มีนายกฯคนนอกไว้ ส่วนคุณสมบัติและสเปคหัวหน้าพรรคเพื่อไทยนั้น คิดว่า บุคลากรในพรรคเพื่อไทยมีมากมาย อย่างน้อยต้องเป็นคนที่ทำงานคลุกคลีในพรรคมานานจนเป็นที่ยอมรับของพรรค และประชาชน ดังนั้น เมื่อถึงเวลาคงต้องดูกันว่าจะมีคนเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งตอนนี้เรายังพูดไม่ได้

เมื่อถามว่าแล้วคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย เหมาะสมเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายสามารถ กล่าวว่า ท่านก็มีความเหมาะสม แต่ตอนนี้มันยังไม่ถึงเวลา เรายังไม่รู้เลยว่าจะมีการเลือกตั้งกันเมื่อใด พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรค ก็ทำหน้าที่รักษาการอยู่ มีเรื่องเฉพาะหน้าที่ต้องทำอีกมากมาย ขอยืนยันว่า ในพรรคเรามีบุคลากรหลายคนที่เหมาะสมจะเป็นหัวหน้าพรรค แต่ตอนนี้ยังเปิดเผยรายชื่อไม่ได้ ขอให้มีความชัดเจนก่อน เมื่อถามอีกว่า ส่วนตัวพร้อมที่จะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายสามารถ กล่าวว่า “ผมขอทำหน้าที่ในพรรคให้ดีแค่นี้ก็พอแล้ว”

ผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถามความเคลื่อนไหวของคุณหญิงสุดารัตน์ หลังจากมีกระแสข่าวเรื่องการเปลี่ยนตัวผู้นำพรรค โดยบรรดาอดีตส.ส.โดยเฉพาะภาคอีสาน และภาคเหนือมีความไม่สบายใจหากคุณหญิงสุดารัตน์จะมาเป็นผู้นำพรรค โดยแหล่งข่าวคนสนิทของคุณหญิงสุดารัตน์ เปิดเผยว่า “จริงๆเรื่องนี้ไม่มีอะไรเลย ถือเป็นเรื่องปกติที่ไม่มีผลกระทบอย่างหนึ่งอย่างใดเลย ท่านก็ยังทำงานของท่านตามปกติ ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวจะต้องดำเนินการไปตามกรอบพ.ร.ป.พรรคการเมือง ส่วนประเด็นที่ไปเกี่ยวข้องกับตัวคุณหญิงที่จะเข้ามาเป็นผู้บริหารพรรค เป็นเรื่องที่ยังไม่เกิดขึ้น ซึ่งกว่าจะไปถึงจุดที่มานั่งพูดคุยกันในเรื่องดังกล่าวก็คงจะต้องให้คสช. ปลดล็อคพรรคการเมืองเสียก่อน”

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อคุณหญิงสุดารัตน์ ตลอดช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากคุณหญิงสุดารัตน์ไม่รับสาย หรือไม่โทรกลับแต่ประการใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image