จ.เลย ตื่นตระหนกทั้งหมู่บ้านช่วยกันดับไฟไหม้บ้านกลางดึก กลัวลามเข้าบ้านตนเอง

 

เมื่อเวลา 03.30 น. เช้ามืดวันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ต.ต. เรืองยศ ภูดานุ ร้อยเวร สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน จุดเกิดเหตุภายในหมู่บ้านนาแขม ม.7 ต.นาแขม อ.เมือง จ.เลย จึงประสานศูนย์วิทยุควบคุมข่ายกู้ภัยประจำจังหวัดเลย “ศูนย์สว่าง” มูลนิธิสว่างคีรีธรรม พร้อมกับรถดับเพลิงของ อบต.นาแขม เทศบาลตำบลนาอ้อ เข้าช่วยระงับเหตุ

ที่เกิดพบไฟกำลังไหม้บ้านพักอาศัย สภาพเป็น บ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน ทราบว่าเป็นบ้านของนายติ๊ก พรหมภักดี บ้านเลขที่ 48 หมู่ที่ 7 ต. นาแขม อ.เมืองเลย จ.เลย เจ้าหน้าที่พร้อมกับชาวบ้านจำนวนมาก ได้ช่วยกันสกัดเพลิงที่โหมลุกไหม้อย่างแรง เพราะเกรงว่าไฟจะลามไหม้ไปติดบ้านหลังที่อยู่ข้างเคียง เพราะสภาพรอบด้านมีความแห้งแล้ง และมีลมกรรโชกมาเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและชาวบ้านร่วมกันดับไฟใช้เวลาร่วม 1 ชั่วโมง ไฟจึงสงบลงได้รับความเสียหายทั้งหลัง

จากการสอบสวนเพื่อนบ้าน ทราบว่านายติ๊ก พรหมภักดี เจ้าของบ้านไม่ได้อยู่บ้านไปทำงานที่กรุงเทพ ฝากบ้านให้ญาติๆ และเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงดูแล ขณะเกิดเหตุเพื่อนบ้านได้เห็นยินดังเหมือนไฟฟ้าช็อต และได้เห็นไฟลุกจากเสาต้นที่มีคัทเอาท์ติดอยู่ จากนั้นไฟก็ได้ลามลุกโหมไหม้อย่างรวดเร็ว เพื่อนบ้านจึงตะโกนให้มาช่วยกันดับไฟกันอลหม่าน จนได้มีรถดับเพลิงมาช่วยดับ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image