นายกกรุงเก่าเผยวัดที่ถูกเพลิงไหม้ สร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา บอกบุญร่วมกันบูรณะ

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 61 ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ช่วงเวลา 06.00 น.วันนี้ เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ที่กุฏิทรงไทย 3 หลัง เป็นไม้เก่าอายุมากกว่า 100 ปี ภายในวัดเสนาสนารามราชวรวิหาร ซึ่งเป็นพระอารามหลวงฝ่ายธรรมยุติ และเป็นวัดโบราณสร้างมาแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ตั้งอยู่กลางเกาะเมืองกรุงเก่า ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา

โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงดับเพลิงลงได้ ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท ในเหตุการณ์ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต สำหรับสาเหตุพระสงฆ์ให้การต่อตำรวจว่า พระสงฆ์ 30 รูป ออกบิณฑบาตช่วงเช้า มีพระณรงค์ ปราโมทย์และลูกศิษย์วัดเฝ้าอยู่เท่านั้น พระสงฆ์ยืนยันว่าดับธูปเทียนอย่างดีแล้ว และก่อนเห็นแสงเพลิง ได้ยินเสียคล้ายไฟฟ้าลัดวงจร ที่กุฏิต้นเพลิง

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่วิทยาการ เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุแล้ว เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาจะได้ระดมเจ้าหน้าที่และเครื่องจักร เข้าไปทำเคลียร์พื้นที่ เพื่อนำซากเศษของเพลิงไหม้ออก และทางวัด รวมถึงคณะกรรมการ และเทศบาลนครฯ จะได้บอกบุญเพื่อรับเงินบริจาค มาดำเนินการสร้างกุฏิแทนของเก่า 3 หลังที่ถูกเพลิงไหม้ไป

Advertisement

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image