“เจ๊เกียว”แนะกองปราบนำหมวดจรูญจำลองเหตุการณ์บ้าง-หมวดจรูญลั่นใครผิดก็ต้องชดใช้กรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีหวย 30 ล้านระหว่างนายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษี กับ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชเกษียณตำรวจ ซึ่งมีชื่อผู้เกี่ยวข้องกับกรณีนี้หลายราย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยนั้นเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผู้สื่อช่าวได้เดินทางไปพบ พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ที่ห้องทำงานแต่ปรากฎว่าไม่อยู่ และได้พบกับ พ.ต.อ.สมศักดิ์ สุวรรณฉิม ผกก. (สอบสวน กลุ่มงานสอบสวน) ภ.จว.กาญจนบุรี นั่งอยู่หน้าห้อง จึงเข้าไปสอบถาม ซึ่ง พ.ต.อ.สมศักดิ์ ซึ่งได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล เดินทางไปอบรมหลักสูตรการบริหารการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคมภาครัฐร่วมเอกชน (บรอ.) ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยสัปดาห์นี้มีกำหนดเดินทางไปศึกษาดูงานที่ต่างจังหวัดเป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ ซึ่งปกติจะเดินทางไปอบรมหลักสูตรดังกล่าวทุกวันศุกร์ของสัปดาห์เท่านั้น เมื่อทราบผู้สื่อข่าวจึงเดินทางกลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากนี้ได้ไปตรวจสอบแผงขายลอตเตอรี่ของ นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น อายุ 58 ปี แม่ค้าที่อ้างว่าเป็นคนขายลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ให้กับ นายปรีชา ที่บริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขากาญจนบุรี แต่ปรากฏว่า เจ๊บ้าบิ่น ไม่ได้เดินทางมาตั้งแผงขายลอตเตอรี่ ส่วนฝั่งตรงกันข้าม ไม่พบว่า นางสาวพัชริดา พรมตา หรือเจ๊พัช ที่เป็นพยานและกล่าวยืนยันมาโดยตลอดว่า ได้ขายลอตเตอรี่ให้กับ เจ๊บ้าบิ่น ซึ่งปรากฏว่า เจ๊พัช ไม่ได้เดินทางมาขายลอตเตอรี่เช่นกัน โดยแม่ค้าขายลอตเตอรี่รายหนึ่งซึ่งเป็นพยานแวดล้อมฝ่าย ครูปรีชา ในคดีดังกล่าว ได้กล่าวว่า ไม่ได้เจอและพูดคุยกับเจ๊บ้าบิ่นและเจ๊พัชเลย ซึ่งตนเชื่อว่าการออกหมายจับดังกล่าวจะไม่มีเจ๊บ้าบิ่นเป็น 1 ในจำนวนนั้น

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านพักของเจ๊บ้าบิ่น ที่อยู่ภายในชุมชนเตาปูน 3 เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เมื่อไปถึงพบรถจักรยานยนต์ รวมทั้งรถสารี่ขายของจอดอยู่ภายในบริเวณบ้าน ส่วนประตูยังคงแง้มเอาไว้เล็กน้อย ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปเรียก แต่เจ๊บ้าบิ่นก็ไม่ได้ตอบรับ แต่มีเสียงผู้ชาย คาดว่าน่าจะเป็นลูกชายของเจ๊บ้าบิ่น ตะโกนออกมาจากในบ้านทำนองต่อว่าสื่อมวลชน ในลักษณะที่กำลังเกิดความโมโหจัดและโวยวายใส่สื่ออย่างเกรี้ยวกราด จากสถานการณ์ดังกล่าว สื่อเห็นว่าหากยังรอที่จะพบกับเจ๊บ้าบิ่นอยู่ก็อาจจะเพิ่มความไม่พอใจให้กับลูกชายของเจ๊บ้าบิ่นมากขึ้นไปอีก จึงตัดสินใจเดินทางกลับ

ต่อมาได้ไปพบกับ นางปณัญชยา สุขผล หรือ เจ๊เกียว อายุ 50 ปี ผู้ค้าสลากรายใหญ่ของจังหวัดกาญจนบุรี และเป็นพยานแวดล้อมคนสำคัญของฝ่าย ครูปรีชา ซึ่งมีลูกค้าทยอยเดินทางมาซื้อลอตเตอรี่ที่แผงเจ๊เกียวอย่างต่อเนื่อง และเมื่อเจ๊เกียวเห็นสื่อมวลชน ก็ได้กล่าวทักทายผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดี โดยไม่แสดงอาการอะไรออกมาให้สื่อได้เห็น ที่สำคัญเจ๊เกียว พร้อมที่จะตอบข้อสักถามของสื่อมวลชนด้วยความเต็มใจ โดยเจ๊เกียว ได้ยืนยันในคำถามที่สื่อมวลชนซักถามเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา โดยหากถูกออกหมายเรียกก็พร้อมที่จะเดินทางไปพบพนักงานสอบสวนที่กองปราบ หรือหากตนหรือกลุ่มแม่ค้าคนใดถูกออกหมายจับก็พร้อมที่จะเข้ามอบตัวและประกันตัวออกมาต่อสู้คดีจนถึงที่สุดเช่นกัน

Advertisement

นอกจากนี้ เจ๊เกียว ยังยืนยันว่าขณะที่นายปรีชา เดินทางมารับลอตเตอรี่ที่สั่งจองเอาไว้กับเจ๊บ้าบิ่น เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 31 ตุลาคม 2560 ซึ่งวันดังกล่าวที่เรดซิตี้มีตลาดนัด โดยในวันนั้นมีแผงขายลอตเตอรี่อยู่ 4 แผง เป็นของตน 2 แผง ของเจ๊พัช 1 แผง ตั้งอยู่ขวามือ และของเจ๊บ้าบิ่นอีก 1 แผง ตั้งอยู่ซ้ายมือของตน ดังนั้นการที่ครูปรีชามารับลอตเตอรี่นั้น ตนจึงเห็นเหตุการณ์ และรู้ทุกอย่าง ดังนั้นจึงกล้าที่จะมาเป็นพยานแวดล้อมให้กับครูปรีชา

“อยากฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กองปราบได้นำตัวครูปรีชาไปจำลองเหตุการณ์ และในวันที่มาจำลองเหตุการณ์นั้น ก็เป็นวันที่มีการขายตลาดนัดจริง สถานที่จริง สภาพแวดล้อมก็จริง ดังนั้นจึงอยากจะให้เจ้าหน้าที่กองปราบ เชิญตัว ร.ต.ท.จรูญ ไปจำลองเหตุการณ์ในวันที่มีการขายตลาดนัดเช่นเดียวกัน ซึ่งพวกตนขอยืนยันว่าในวันดังกล่าวไม่มีแม่ค้าคนใดใช้ผ้ามาปิดบังใบหน้าเลยแม้แต่คนเดียว ดังนั้นหาก ร.ต.ท.จรูญ ได้มาซื้อลอตเตอรี่จริง ถึงแม้อ้างว่าจะจำไม่ได้ เชื่อว่าอย่างน้อยก็ต้องคลับคล้ายคลับคลาใบหน้าแม่ค้าบ้าง และอย่างน้อยก็น่าจะจำแผงลอตเตอรี่ที่ซื้อได้ แต่อย่างไรก็ตามจากกระแสข่าวที่ออกมาว่า กองปราบจะขอหมายจับอย่างน้อย 2 คน ก็เป็นเพียงข่าว ส่วนเรื่องกระแสที่ว่าลอตเตอรี่เป็นของหมวดจรูญ ก็เป็นเพียงกระแสข่าวเช่นกัน”เจ๊เกียวกล่าวและว่า ส่วนที่ เจ๊บ้าบิ่น และ เจ๊พัช ที่ถูก ร.ต.ท.จรูญ แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาขายสลากฯ เกินราคา ซึ่งทั้งสองจะเดินทางเข้าพบกับพนักงานสอบสวนในวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งในวันนั้น ทาง เจ๊บ้าบิ่น และ เจ๊พัช อาจจะแจ้งความกลับ ร.ต.ท.จรูญ ในข้อหาแจ้งความเท็จ เนื่องจากทั้งสองคนไม่ได้ขายสลากฯ ให้ ร.ต.ท.จรูญ แต่ขายให้กับ ครูปรีชา

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ ร.ต.ท.จริญ วิมูล ที่บ้านพัก ภายในหมู่บ้านศิริชัยวังสารภี หมู่ 8 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พบว่า หมวดจรูญอยู่บ้านกับ นางลาวัลย์ ภรรยา ผู้สื่อข่าวถามว่า จากกระแสข่าวที่ว่าทางกองปราบได้สรุปแล้วว่าลอตเตอรี่นั้นเป็นของหมวดจรูญ ไม่ใช่ของครูปรีชา ซึ่งหมวดจรูญ ตอบว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าวจริงๆ และยังไม่ทราบว่าทางกองปราบนั้นสรุปผลออกมาอย่างไร ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถตอบคำถามได้ ขอรอฟังการแถลงการณ์อย่างเป็นทางการจากกองปราบก่อน และเชื่อมั่นใจการทำงานของ ผบช.ก. ผบก.ป. และคณะทำงานทุกนาย ว่าจะทำให้ความเป็นธรรม และทำให้ความจริงปรากฏ และก็จะรู้ว่า ใครผิด ใครถูก

ส่วนเรื่องของความรู้สึกขณะนี้ก็ยังคงเป็นปกติ แต่จะให้สบายใจไปเลยเสียทีเดียวนั้นคงเป็นไปไม่ได้ เพราะเรื่องมันยังไม่จบ สำหรับในเรื่องของคดีความตนมอบให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด ซึ่งก็ขอต่อสู้ไปตามขั้นตอนของกฎหมาย สำหรับเรื่องเงินที่ถูกอายัดไว้ ขณะนี้ตนยังไม่มีการทำเรื่องเพื่อขอให้ถอนอายัดแต่อย่างใด

ต่อข้อถามของผู้สื่อข่าวที่ว่า หากคดีถึงที่สุดแล้วปรากฏว่า ลอตเตอรี่เป็นของตัวเอง จะพร้อมให้อภัยกับคูกรณีหรือไม่ ร.ต.ท.จรูญ กล่าวว่า ตนว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเคราะห์กรรม ใครทำดีได้ดี ใครทำชั่วก็ต้องรับกรรม ดังนั้นคนผิดก็ต้องไปชดใช้กรรมให้หมดเสียก่อน แต่โดยส่วนตัวไม่ได้ติดใจแต่อย่างใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image