ศรีสะเกษเชียร์ ‘เจ้าแหลม’ ชกป้องกันแชมป์โลก แม่เผยส่งหนูนา-นกย่างเพิ่มพลัง มั่นใจชนะ100%

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 5 บ้านม่วง ต.แต้ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของนายเจียมศักดิ์ วังเอก อายุ 58 ปี และ นางหนูรัตน์ วังเอก อายุ 54 ปี พ่อและแม่ของเจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ที่เตรียมขึ้นป้องกันแชมป์โลกสมัยที่ 2 ไฟต์ที่ 2 กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า รองแชมป์โลกอันดับ 1 จากเม็กซิโก และอดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) 2 สถาบันของสมาคมมวยโลก (WBA) และองค์กรมวยโลก (WBO) ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ ที่เวที เดอะ ฟอรั่ม แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ปรากฏว่าเริ่มคึกคัก มีบรรดาญาติพี่น้องพากันไปปรึกษาหารือกันเพื่อเตรียมจัดสถานที่สำหรับเชียร์และให้กำลังใจข้ามโลกไปให้เจ้าแหลมป้องกันแชมป์นำเข็มขัดแชมป์โลกกลับมาเป็นของขวัญในวันสงกรานต์ปีใหม่ไทยให้ได้ โดยบริเวณหน้าบ้านมีรถปิคอัพยี่ห้อโตโยต้าที่เจ้าแหลมซื้อไว้ให้พ่อแม่ใช้หลังจากที่ได้รับเงินค่าเหนื่อยจากการป้องกันแชมป์โลกครั้งที่แล้วจอดอยู่

นางหนูรัตน์ เปิดเผยว่า จะนำจอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่มาติดตั้งเพื่อให้ญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านมาร่วมกันชมการแข่งขันและเชียร์เจ้าแหลม พร้อมทั้งจะจัดเตรียมอาหารไว้รับรองผู้ที่มาเชียร์ได้กินกันด้วย โดยขณะนี้มี นายสุริยา บุตรจินดา นายอำเภออุทุมพรพิสัย และ พ.ต.อ.ภิญโญ สุทธิสาร
ผกก.สภ.อุทุมพรพิสัย ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของเจ้าแหลม ได้ประสานงานมาแล้วว่าจะมาร่วมเชียร์เจ้าแหลมที่บ้านด้วย

Advertisement

“ก่อนที่เจ้าแหลมจะเดินทางไปเตรียมป้องกันแชมป์โลกที่สหรัฐ ได้โทรมาบอกว่าให้ส่งหนูนาและนกไปให้กินด้วย เพราะชอบกินมาก จึงได้ส่งหนูนาย่าง จำนวน 8 ตัว และ นกย่าง จำนวน 5 ตัว ไปให้เจ้าแหลมที่บ้านพักในกรุงเทพมหานคร เพื่อให้เจ้าแหลมกินอาหารโปรดเป็นการเพิ่มพลังก่อนที่จะเดินทางไปป้องกันแชมป์โลกด้วย” นางหนูรัตน์ กล่าวและว่า ในการป้องกันแชมป์โลกของเจ้าแหลมครั้งนี้ มั่นใจเกินร้อยว่า เจ้าแหลมจะต้องชนะน็อค
อย่างแน่นอน เนื่องจากในการป้องกันแชมป์โลกครั้งนี้ เจ้าแหลมโทรมาบอกว่าฝึกซ้อมอย่างเต็มที่มากและฝึกซ้อมดีกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ทำให้ร่างกายมีความแข็งแกร่งมากกว่าเดิม

นางหนูรัตน์ กล่าวอีกว่า ฝากถึงลูกชายแชมป์โลกว่าขอให้นำเข็มขัดแชมป์โลกกลับมาเป็นของชาวไทยทั้งประเทศให้ได้ และขอให้ชาวไทยทั้งประเทศช่วยกันเชียร์ให้กำลังใจเจ้าแหลมด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image