ช่างรับเหมายกบ้าน พลาดถูกบ้านพังทับดับคาที่

ตำรวจโรงพัก นาแก จ.นครพนม รับแจ้งเหตุ บ้านพังทับช่างบาดเจ็บ และเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 11 บ้านสุขเกษม ต.พิมาน อ.นาแก จ.นครพนม

โดยในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านของ นางลักขณา ประทุมมาลี อายุ 49 ปี พบว่า เป็นบ้านไม้แบบยกสูง สภาพเก่า พังเสียหาย มีเสาหักโค่น ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้าน ได้ช่วยกันงัดร่างออกจากที่เกิดเหตุ และนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอนาแก แต่เสียชีวิตตั้งแต่ในที่เกิดเหตุ เนื่องจากถูกเสาบ้าน และคานรับน้ำหนักทับศีรษะ คือ นายสีสวรรค์ชัย วงค์แสงน้อย อายุ 49 ปี

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ขณะช่างผู้รับเหมาได้ระดมทีมช่าง นับ 10 คน มารับจ้างยกบ้าน เนื่องจากเป็นบ้านหลังเก่า เจ้าของบ้านจึงต้องการยกให้สูงขึ้น และเปลี่ยนเสาให้มีความมั่นคงแข็งแรง แต่ขณะที่ช่างผู้เสียชีวิตได้เข้าไปทำการดีดตัวบ้านขึ้นเพื่อเปลี่ยนเสาบ้าน ตัวบ้านเกิดพัง

Advertisement

เนื่องจากสภาพเก่า และมีโครงสร้างไม่แข็งแรง บวกกับมีการรื้อถอนเสา เพื่อยกตัวบ้านขึ้น ทำให้บ้านพังล้มลงทั้งหลัง และทับช่างที่กำลังยกเปลี่ยนเสา ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โชคดีช่างที่อยู่จุดอื่นวิ่งหนีทัน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับช่างที่มีอาชีพยก ย้ายบ้าน ควรระมัดระวัง มีการตรวจสอบวางโครงสร้างให้มั่นคงแข็งแรง ก่อนยกย้ายตัวบ้าน เพราะหากพลาดอันตรายถึงชีวิต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image