ขำๆ จะเกิดอะไรขึ้นถ้าจอดรถขวางทาง-จอดผิดที่ในจีน (ภาพชุด)

จากกรณีที่มีคนจอดรถขวางหน้าบ้านหลังหนึ่ง ทั้งที่มีป้ายติดอยู่อย่างชัดเจน จนกลายเป็นเรื่องนำขวานไปฟันรถกระบะและมีคลิปเผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์ ต่อมาก็ได้มีการเเถลงชี้เเจงของป้าที่ทุบรถ จนเกิดแฮชแท็กทีมป้าว่อนโซเชียล เเละนำไปสู่การปิดตลาดในที่สุด

ขณะที่เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง อ้ายจง ได้นำเรื่องราวดังกล่าวมาเปรียบเทียบกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศจีน โดยเผยเเพร่ด้วยภาพพร้อมข้อความระบุว่า

อย่าคิดจอดรถผิดที่ผิดทางในจีน มิเช่นนั้นอาจต้องเสียน้ำตา เพราะกรรมติดจรวด จากเรื่องราว จอดรถขวางประตูบ้าน จนเจ้าของบ้านทนไม่ไหวใช้ขวานทุบรถ มาดูฝั่งจีนบ้างว่า ถ้าหาก “จอดรถผิดที่ผิดทาง จะโดนแก้เผ็ดอย่างไรบ้าง?”


เหตุการณ์นี้เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ มณฑลหูเป่ย เมื่อมีคนมักง่ายจอดรถเกะกะหน้าอู่รถเมล์ ทางอู่จึงใช้รถยก ยกขึ้นไปไว้บนหลังคาอาคารอู่รถซะเลย
ก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์คล้ายกับเหตุการณ์แรก มีคนจอดรถหน้าอู่ขวางทางเข้า-ออก เจ้าของอู่ซ่อมรถในเมืองชิงเต่าจัดการยกรถไปไว้ข้างบนเช่นกัน
จอดมักง่ายในบริเวณที่จอดรถเมล์ จึงโดนรถเมล์ล้อมรอบซะเลย

ต่างกรรม ต่างวาระ ต่างสถานที่ แต่เหมือนกันคือ “จอดรถผิดที่ ไปจอดหน้าบริเวณโรงขยะ และบริเวณที่เก็บถังขยะสาธารณะ” รถขยะเข้าไปในโรงขยะไม่ได้ พนักงานทำความสะอาดก็นำเอาถังขยะไปวางในพื้นที่นั้นไม่ได้ ผลเลยลงเอยที่ ขยะและถังขยะกองเต็มล้อมรอบรถเหล่านั้น

Advertisement

Advertisement

แม้จะขับรถหรูขนาดไหน แต่ทำผิดก็โดนสั่งสอน จอดบริเวณทางโค้ง อันตรายมาก จึงโดนที่กั้นมากั้นล้อมรอบทั้งคัน

อ้ายจงนำรูปภาพมาจากโลกออนไลน์จีน เครดิตตามรูปภาพ

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image