พนักงานพิทักษ์ป่า อช.น้ำหนาวขู่ยิงตัวตาย ญาติเร่งนำส่ง รพ.จิตเวชเลย แพทย์ยันเป็นผู้ป่วยอันตราย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 23 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสินสวัสดิ์ อินทร์สำราญ อายุ 36 ปี พนักงานพิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหล่มสักคดีพยายามฆ่า และเป้าหมายตรวจต้นยาเสพติดซึ่งก่อเหตุใช้อาวุธปืนขู่จ่อศีรษะทำร้ายตัวเอง จนทำให้ชุดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นถอนกำลังออกและเปลี่ยนมาใช้วิธีการเจรจาแทน ล่าสุด น้องชายนายสินสวัสดิ์พร้อมเพื่อนพนักงานพิทักษ์ป่าซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวกลางช่วยเจรจา ได้นำนายสินสวัสดิ์ขึ้นรถปิกอัพพาไปรักษาอาการป่วย โดยเปลี่ยนเส้นทางและเปลี่ยนไปเป็นโรงพยาบาลจิตเวชที่ จ.เลยแทน โดยมีนางหนูชิต เมืองกลสงมารดานายสินสวัสดิ์พร้อมญาติขับรถติดตามไปด้วย ส่วนทางทีมสืบสวนฯนำโดย พ.ต.ท.ชูชาติ แก้วเรือง รอง ผกก.สภ.บ้านกลาง อ.หล่มสัก ได้ขับรถติดตามตามประกบไปตลอดเส้นทางเช่นกัน

ซึ่งปรากฏว่าการนำนายสินสวัสดิ์ไปที่โรงพยาบาลจิตเวช จ.เลย ใช้เวลาราว 2 ชั่วโมงเศษ ในขณะที่ก่อนเดินทางนางหนูชิตได้วางยานอนหลับให้นายสินสวัสดิ์กิน ทำให้ระหว่างเดินทางพนักงานพิทักษ์ป่ารายนี้มีสภาพเงื่องซึมและนอนหลับเป็นช่วงๆ ส่วนอาวุธปืนพกนั้นทางมารดาและญาติสามารถปลดได้สำเร็จตั้งแต่ช่วงเริ่มออกเดินทาง แต่ทั้งนี้นายสินสวัสดิ์ยังมีมีดพกติดตัวตลอด อย่างไรก็ตาม ก่อนถึงโรงพยาบาลจิตเวชที่ จ.เลย นายสินสวัสดิ์เริ่มรู้สึกตัว จนเพื่อนพนักงานทิทักษ์ป่าและน้องชายนายสินสวัสดิ์ต้องเลี้ยวรถออกจากโรงพยาบาลฯ และพากันไปนั่งกินอาหารก่อนจะลอบวางยานอนหลับนายสินสวัสดิ์อีกรอบ หลังจากยาออกฤทธ์จึงพากลับเข้าไปที่โรงพยาบาล

ต่อมาแพทย์ได้รับตัวนายสินสวัสดิ์ไว้เป็นผู้ป่วยของโรงพยาบาล และจากการตรวจอาการเบื้องต้นพบว่านายสินสวัสดิ์มีอาการทางจิตและถือเป็นผู้ป่วยอันตรายสามารถทำร้ายคนอื่นได้ จึงรับไว้เป็นคนป่วยที่ต้องควบคุมดูแลเป็นคนไข้พิเศษและต้องใช้ระยะเวลารักษาอาการป่วยราว 3-4 สัปดาห์ ในขณะที่ พ.ต.ท.ชูชาติได้นำหมายจับแสดงต่อโรงพยาบาล เพื่อขออายัดตัวนายสินสวัสดิ์ไว้ดำเนินคดีหลังอาการป่วยทุเลาแล้ว ทั้งนี้ทางรอง ผกก.สส.สภ.บ้านกลาง พร้อมทีมสืบสวน ต่างแสดงพอใจที่ฝ่ายญาตินายสินสวัสดิ์ต่างให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image