‘วัฒนา’ ยัน เลือกตั้งครั้งหน้า คนชิงนายกฯต้องสู้มากับประชาชน

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการที่ลงรูปคู่นายทักษิณ ชินวัตร เมื่อวันที่ 22 ก.พ.นั้น ตนเดินทางไปหานายทักษิณจริง เนื่องในโอกาสวันตรุษจีนจึงไปหาผู้ใหญ่ที่เคารพ ท่านยังแข็งแรงดี แต่ไม่ได้พูดคุยเรื่องการเมือง

เมื่อถามถึงเรื่องหัวหน้าพรรคนั้น นายวัฒนากล่าวว่า หัวหน้าพรรคต้องเป็นคนที่สมาชิกพรรคยอมรับ วันนี้บริบทการต่อสู้ไม่เหมือนเดิม เป็นการต่อสู้กับเผด็จการ ถ้าหลบหายหัวไปสมาชิกพรรคก็ไม่เอาหรอก ส่วนคนที่จะได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกฯ มองว่าในพรรคมีคนที่เหมาะสมอยู่แล้ว ตอนนี้ในพรรคก็กำลังทำงานแข่งขันกัน ไม่ว่าคนตระกูลไหนก็เข้ามามีส่วนทางการเมืองได้ แต่ถ้าไม่ได้มาต่อสู้ร่วมกับประชาชน คนก็ไม่ยอมรับ โดยเฉพาะบัตรเลือกตั้งใบเดียวสำคัญมาก ถ้าเสนอชื่อคนที่ประชาชนไม่ยอมรับเขาก็ไม่เลือก ทุกพรรคต้องคิดให้หนัก

เมื่อถามว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้รับการยอมรับในพรรคหรือไม่ นายวัฒนาตอบว่า คุณหญิงสุดารัตน์เป็นบุคลากรพรรคคนหนึ่ง แต่คนที่จะเป็นนายกฯต้องได้รับการยอมรับจากประชาชน จึงต้องถามประชาชน ถามว่าวันนี้ใครในพรรคได้รับความนิยมนั้นยังเร็วไป ต้องให้ทำงานไปสักระยะแล้วเสียงจะตอบมาเองว่าใครเหมาะสม

“วันที่ 1 เม.ย.ที่พรรคจะทำกิจกรรมได้ สิ่งแรกที่ต้องทำคือประชุมเลือกหัวหน้าพรรคและเลขาพรรค จากนั้นจึงเป็นการจัดตั้งสาขา เก็บเงินสมาชิก ล้วนเป็นงานธุรการทั้งสิ้น ตอนนี้ต้องเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง พอแล้ว4ปี ถ้าเขายกเลิกคำสั่ง กระบวนการก็เป็นไปตามพ.ร.บ.พรรคการเมือง ถ้าไม่ยกเลิกคนก็อาจเต็มถนน จะไปหวงอำนาจทำไม อำนาจที่ถืออยู่เป็นอำนาจประชาชน ต้องใช้เพื่อประชาชน”

Advertisement

“ส่วนเรื่องการโหวตคว่ำชื่อ กกต.นั้นมีอะไรผิดปกติแน่นอน แต่เป็นความผิดปกติในด้านดี เพราะกกต.ทั้ง 7 มีที่มา ซึ่งเป็นที่ครหาทั้งสิ้น คว่ำไปก็ดีแล้ว แต่ไม่ได้ส่งสัญญาณว่าการเลือกตั้งต้องเลื่อน กกต.ชุดปัจจุบันยังทำงานได้ ก็ไปคัดสรรกันมา” นายวัฒนากล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image