จ่านิวนำม็อบใส่หน้ากาก ‘ยุทธ์น็อกคิโอ’ หมดเวลาคนโกหก จี้เลือกตั้งปีนี้ ตะโกนลั่นคสช.ออกไป!

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย จัดกิจกรรม “ปากปราศรัย น้ำใจเชือดเผด็จการ: 3-2-1 ถึงเวลาเปลี่ยน” ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กิจกรรมเริ่มตั้งแต่ช่วงบ่าย ภายในงานมีตลาดนัด “ช้อป ช่วย ทาส” จำหน่ายอาหาร หนังสือ และสินค้าบางส่วนรายได้สมทบทุนช่วยเหลือนักโทษการเมือง รวมถึงสแตนดี้คนสวมนาฬิการอเลือกตั้ง หีบเลือกตั้งจำลอง และรถถังให้ผู้ร่วมชุมนุมได้ถ่ายรูป โดยมีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบวางกำลังสังเกตการณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีการเล่นดนตรีสลับกับการปราศรัยโจมตีรัฐบาลทั้งเรื่องการเมืองและสิ่งแวดล้อม ต่อมาเวลา 16.15 น. ฝนตกลงมาทำให้ประชาชนหลบมาอยู่ในร่มแต่กิจกรรมบนเวทียังดำเนินต่อไป โดยนายปิยรัฐ จงเทพ ปราศรัยท่ามกลางสายฝนยืนยันว่าวันนี้เรามาทวงสัญญาเลือกตั้ง ถ้ารัฐบาลยังจำคำตัวเองได้ต้องจัดให้มีการเลือกตั้งเร็วที่สุดและหยุดสืบทอดอำนาจ

ต่อมาเวลา16.30 น. นายรังสิมันต์ โรม แกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยเดินทางมาถึงที่ชุมนุม โดยมีประชาชนร่วมถ่ายภาพและให้การต้อนรับก่อนเตรียมขึ้นปราศรัยช่วงค่ำ

Advertisement

และเวลา 17.00 น. นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ขึ้นกล่าวปราศรัยว่า การปะทะครั้งนี้เป็นการต่อสู้ระหว่างคนรุ่นใหม่กับคนรุ่นเก่าที่อยู่ในสภา จะเห็นได้ว่าในคสช.และสนช.ไม่มีคนรุ่นใหม่เลย อนาคตเราไม่มี เพราะเขาไม่ได้เข้ามาสร้างอนาคต เขาฝืนธรรมชาติเพราะกลัวว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย เรากำลังสู้กับศัตรูของประชาชน เขาไม่ยอมให้เรามีชีวิตที่ดีกว่านี้ แต่เราจะเอาคุณภาพชีวิตของเรากลับคืนมา

เวลา 17.30 น. นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ขึ้นเวทีกล่าวว่า 4 ปี แล้วที่ คสช. กัดกินประเทศชาติมา ข้อเรียกร้องเราวันนี้เป็นขั้นพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตย คือการเลือกตั้งภายในปีนี้ อันเป็นสิทธิ์ที่ประชาชนพึงมีพึงได้เสมอมา โดยคสช.บอกว่าขอเวลาไม่นาน หลายคนบอกว่าเลือกตั้งไปแล้วไม่ได้อะไร แต่อยากถามว่าอยากจะอยู่กับคสช.ไปอีกชาติหนึ่งเหรอ การเลือกตั้งจะนำประชาชนออกจากเผด็จการไปสู่ทางเลือกที่ดีกว่า ไม่ใช่ให้แม่น้ำห้าสายมาเลือกแทน ถ้านับการโกหกของพล.อ.ประยุทธ์และคณะคสช. จมูกคงทะลุไปดาวอังคารแล้ว

จากนั้นนายสิรวิชญ์เรียกให้ประชาชนที่มาร่วมชุมนุมใส่หน้ากากการ์ตูนเป็นหน้าพล.อ.ประยุทธ์จมูกยาว โดยตั้งชื่อว่าหน้ากาก ‘ยุทธ์น็อกคิโอ’ โดยระบุว่ามาจากการโกหกเรื่องเลือกตั้งกับประชาคมโลกและประชาชนคนไทยหลายต่อหลายครั้ง จึงหมดเวลาของคนโกหกหลอกลวงอย่างพล.อ.ประยุทธ์และคสช. และได้เวลาของประชาชน การเลือกตั้งจะเป็นการประกาศอนาคตประเทศด้วยมือประชาชน จากนั้นประชาชนจึงตะโกนร่วมกันว่า “เลือกตั้งปีนี้”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีประชาชนและนักวิชาการเข้าร่วมจำนวนมาก อาทิ นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล อดีตประธานสภานิสิตจุฬาฯ, นายอนุสรณ์ อุณโณ คณบดีคณะสังคมวิทยาและ มานุษยวิทยา ม.ธรรมศาสตร์, นายพิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ อาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์, นายสุรพศ ทวีศักดิ์ นักวิชาการด้านศาสนา มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image