ฮึ่ม!’เปรมชัย’เบี้ยวนัดรอบ2เสนอศาลพิจารณาถอนประกันหรือไม่-ทารุณกรรมสัตว์อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน

จากกรณี นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี นำกำลังจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ ผจก. บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม้นต์ จำกัด (มหาชน) กับพวก 4 คน ขณะตั้งแคมป์ล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก พร้อมซากเสือดำ ซากไก่ฟ้าหลังเทา ซากเก้งถูกชำแหละถลกหนัง อาวุธปืน3กระบอก และเครื่องกระสุนจำนวนมาก นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ดำเนินคดี 9 ข้อหา โดยนายเปรมชัยและพวกได้ยื่นเงินสดรายละ 1.5 แสนบาท เป็นหลักทรัพย์ขอประกันตัวต่อศาล

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7(รองผบช.ภ.7)ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีการจับกุมนายเปรมชัย กล่าวว่า การดำเนินคดีเปรมชัย ในส่วนของสภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เบื้องต้นแจ้งไป9ข้อหาที่กรมอุทยานร้องทุกข์ ล่าสุดกรมอุทยานฯแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานว่าจะสามารถเอาผิดได้หรือไม่ อย่างไรก็ตามส่วนของนายเปรมชัย ตนยอมรับว่าตั้งแต่มารับข้อหาและประกันตัวไป พนักงานสอบสวนยังไม่สามารถติดต่อนายเปรมชัยได้เลย โดยติดต่อผ่านทนายความเท่านั้น แต่เชื่อว่าคงไม่หลบหนี เพราะอยู่ระหว่างการประกันตัวในชั้นศาล เชื่อว่าเกรงใจศาล โดยเมื่อวันที่22กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนเคยออกหมายเรียกนายเปรมชัยมาสอบปากคำเพิ่มเติม แต่ทนายความและนายประกันติดต่อขอเลื่อนอ้างว่าติดธุระ จึงออกหมายเรียกครั้งที่2ให้มาพบในวันที่5มีนาคม ทั้งนี้หากในวันดังกล่าวไม่มาจะทำเรื่องขอศาลเพื่อให้พิจารณาว่าควรถอนประกันหรือไม่ มีเจตนาหลบหนีหรือไม่

“คดีการล่าสัตว์ตอนนี้การรวบรวมพยานหลักฐานชัดเจนว่าเสือดำถูกยิงด้วยปืนลูกซอง พบเป็นปืนของนายเปรมชัยที่ยึดได้ในจุดเกิดเหตุ แต่ที่มีข่าวว่ามีลายนิ้วมือหรือไม่นั้น ไม่ขอพูด ขอรอผลตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)อย่างเป็นทางการว่าใครเป็นคนยิง ส่วนการค้นบ้านนายเปรมชัยและพบปืนจำนวนมาก จะนำมาประกอบสำนวนที่ชี้ให้เห็นว่านายเปรมชัยชอบมีพฤติกรรมเข้าป่าล่าสัตว์”รองผบช.ภ.7กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image