รวบหนุ่มวัยเบญจเพส สั่งยาบ้า-ไอซ์ผ่านแอพพ์ ซุกในบ้านเช่าเกือบ 50,000 เม็ด

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 ก.พ. ที่ กก.สส.บก.น.3 พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รอง ผบก.น.3 พ.ต.ท.ศักยะ แสงวรรณ รอง ผกก.สส.สน.ลำผักชี หัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด บก.สส.บก.น.3 และตำรวจ ชปส.บก.น.3 แถลงการจับกุมนายสมจริง หรือเนี้ยว เดชแทน อายุ 25 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 25 มัด จำนวน 50,100 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 1 กิโลกรัม โดยจับกุมได้ที่บริเวณภายในบ้านเลขที่ 32/42 หมู่บ้านเต็มศิริ 2 แขวงคู้ฝั่งเหนือ เขตหนองจอก กทม. เมื่อวันที่ 23 ก.พ.

พ.ต.อ.ชาญวิทย์เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าบ้านหลังดังกล่าว ผู้ต้องหาได้มาเช่าและเก็บยาเสพติดไว้ในบ้าน พร้อมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบ จากนั้นมีคำสั่งให้วางแผนจับกุม กระทั่งช่วงเวลาวันเกิดเหตุจึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบพบตัวผู้ต้องหายืนอยู่บริเวณหน้าบ้าน จึงขอทำการตรวจค้นพบยาบ้า 300 เม็ด ในกระเป๋ากางเกงขาสั้นด้านขวามือ จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และนำตัวมาสอบสวนขยายผล

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้เก็บยาเสพติดในตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอนชั้น 2 บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งผู้ต้องหาเช่าในราคาเดือนละ 9,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้น พบยาบ้าอีก 49,800 เม็ด รวมทั้งหมด 50,100 เม็ด และยาไอซ์ 1 ถุง หนักประมาณ 1 กิโลกรัม

Advertisement

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาอ้างว่าติดต่อกับนายไมค์ (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) ได้แนะนำให้รู้จักกับเจ้าของยาเสพติดผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ชื่อ siren โดยเจ้าของยาเสพติดจะสั่งให้ไปรับยาเสพติดซึ่งวางไว้ตามริมถนนสายไหม เมื่อประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จำนวน 60 มัด และยาไอซ์ 3 กิโลกรัม แล้วนำมาเก็บไว้ที่บ้านเกิดเหตุ แล้วเจ้าของงานจะเป็นคนสั่งให้นำยาเสพติดไปส่งให้ลูกค้าตามสั่ง โดยจะได้ค่าจ้างครั้งละ 30,000 บาท โดยเจ้าของยาเสพติดจะโอนเงินค่าจ้างผ่านบัญชีธนาคาร ทำมาแล้ว 4 ครั้ง และได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นจับกุมในที่สุด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ยาไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image